Làm rõ trách nhiệm đơn vị thi công cao tốc 34.500 tỷ lởm chởm 'ổ gà'
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.
702 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới thông xe đã xảy ra hỏng mặt đường và trách nhiệm của đơn vị thi công.
Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình cổ phần hóa cảng Quy Nhơn từ việc tham mưu, ban hành văn bản, đến chuyển nhượng cổ phiếu...
Sau 33 năm hoạt động, bề mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) xuất hiện hỏng hóc phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tại cuộc họp bàn phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu công trình sau khi tu sửa phải đảm bảo độ bền.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa hai tỉnh, thành phố này từ 3 giờ xuống còn một nửa.
"Ngày 2/9, chúng tôi sẽ làm lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. VEC sẽ thu phí đối với chủ phương tiện để lấy tiền trả nợ", ông Tám nói.
Từ 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hạng mục (gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan), khai thác thương mại sau khi chạy thử 3-6 tháng.
Chủ đầu tư cam kết đến 31/8, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thành nhưng công trường vẫn ngổn ngang, nhiều hạng mục còn dang dở.
Đoàn tàu chính thức tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm trên đường ray trước thời điểm đưa vào khai thác thương mại.
Tuyến cao tốc Quảng Nam - Quảng Ngãi đã 2 lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang. Nguyên nhân là chủ đầu tư thay đổi thiết kế và nợ tiền đền bù của dân.
Đoạn cao tốc với chiều dài 74 km, từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi đã hai lần gia hạn tiến độ nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chỗ lồi, chỗ lõm, trở thành đường cho bò đi.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ được mở rộng thêm 210 ha về phía Bắc làm dịch vụ - hàng hóa và khoảng 80 ha về phía Nam xây nhà ga.
"Không chỉ riêng Quảng Nam, hiện các tuyến đường tránh trên cả nước chỉ có 2 làn xe. Do thiếu vốn nên chúng tôi không thể mở rộng tất cả các đường tránh”, ông Thể nói.
"Đường cao tốc đã thảm nhiều lớp rồi mà chạy xe cứ nghe lộc cộc. Khi lưu thông, nó không êm thuận, chỗ lún, nơi lồi ra thì phải làm sao?", ông Thể chất vấn đơn vị thi công.
Số tiền quỹ thu được từ các công ty trúng thầu được chi cho nhiều hoạt động và chia cả cho những cá nhân liên quan.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Vietnam Airlines giải trình về bất cập trong việc đào tạo, phỏng vấn, kiểm tra phi công theo nội dung phản ánh của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Quảng Nam sáng 30/7.
Đường gom đại lộ cùng hệ thống thoát nước không đảm bảo yêu cầu, nền cốt không thống nhất cao độ là nguyên nhân khiến khu vực có nhiều khu đô thị mới của Hà Nội ngập lụt.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu trong tháng 7 phải kết nối điện lưới với tàu và đóng điện chạy vào tháng 8. Các đơn vị phải sẵn sàng phối hợp nghiệm thu dự án.