Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
9.740 kết quả phù hợp
Xây dựng chiến lược lâu dài phát triển ngành xuất bản
Theo ông Nguyễn Nguyên, trước những khó khăn, ngành xuất bản trong năm 2024 đề ra giải pháp và chiến lược lâu dài nhằm phát triển bền vững.
Đơn vị làm sách Việt đang chuyển đổi số như thế nào?
Các đơn vị hoạt động trong ngành xuất bản như Waka, Voiz FM, Fonos, công ty V&V, VHMT luôn tích cực học hỏi, ứng dụng công nghệ trong hầu hết hoạt động vận hành hàng ngày.
Công cụ tìm kiếm AI có thể khiến doanh thu xuất bản sụt giảm
SGE - công cụ tìm kiếm hỗ trợ bởi AI của Google có thể khiến giảm lưu lượng truy cập và từ đó giảm doanh thu của các đơn vị xuất bản.
Tuyển Việt Nam ‘giải mã’ Indonesia ra sao trong trận tái đấu?
Đứng lên từ cú ngã trước Indonesia tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đặt quyết tâm cao độ trong lần chạm mặt đối thủ từ xứ vạn đảo.
Hai xu hướng của xuất bản thế giới
Tác động của AI và thể loại lãng mạn-giả tưởng (romantasy) là những nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự tại hội chợ sách London giữa tháng 3 vừa qua.
‘Tái sinh’ Marilyn Monroe bằng AI
Ý tưởng AI bắt chước con người - dù còn sống hay đã chết - luôn gây tranh cãi với những vấn đề đạo đức.
Thư viện Mỹ khó đáp ứng nhu cầu cao về sách điện tử và sách nói
Nhiều thư viện tại Mỹ đang phải vật lộn với chi phí tăng vọt của sách điện tử và sách nói.
Doanh nghiệp đổ tiền cho ca sĩ Việt - 'con dao hai lưỡi'
Chuyên gia cho rằng việc thương hiệu, nhãn hàng đổ tiền cho thị trường âm nhạc sẽ giúp nghệ sĩ giải bài toán kinh tế. Song điều này cũng mang lại nhiều hệ lụy về lâu dài.
Nhận định chưa bao giờ nguồn thu bị tác động mạnh như bây giờ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng "cơ hội chỉ đến với các bộ óc đã chuẩn bị, các cơ quan đã sẵn sàng".
Xây dựng liên minh bảo vệ bản quyền giữa cơ quan báo chí và pháp luật
Chiều 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề "Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số" đã được diễn ra.
Trải nghiệm Galaxy S24: Tò mò vì AI, ở lại vì tính năng
Các chức năng thông minh đóng vai trò bổ trợ trên Galaxy S24, chưa thay đổi nhiều cách sử dụng điện thoại. Chính yếu tố truyền thống giúp nâng cao trải nghiệm hàng ngày.
10 năm qua, Apple 'vứt tiền qua cửa sổ' như thế nào
Trong thời gian dài, Apple tốn khoảng 1 tỷ USD/năm để phát triển xe điện nhưng không bao giờ ra mắt.
Đổi mới sáng tạo số là động lực mới của báo chí
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số sẽ là đầu tư vì tương lai của báo chí.
Lý do Kpop không bị nhãn hàng chi phối như ca sĩ Việt
Ca sĩ Hàn kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau thay vì quá lệ thuộc vào một nhóm nhãn hàng. Nhờ đó, nhiều ngôi sao có thu nhập khủng.
Bí mật của 'siêu AI' tạo video Sora
Dù có thể tạo video chất lượng cao, mô hình tạo video Sora của OpenAI vẫn cần cải thiện trước khi phát hành rộng rãi.
Nhãn hàng đổ tiền chi phối ca sĩ Việt
Nhiều năm qua, các nhãn hàng đổ tiền đầu tư vào thị trường nhạc Việt, chiếm lấy thị phần lớn ở mảng tổ chức nhạc hội, game show và MV.
Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024
Hội báo toàn quốc năm 2024 lần đầu tiên tổ chức ở TP.HCM, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được kỳ vọng "tạo luồng sinh khí mới cho Hội báo".
Báo chí chính thống phải là thông tin chủ lưu trên không gian số
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Nguyễn Trọng Nghĩa, báo chí chính thống phải là dòng thông tin chủ lưu quan trọng trong không gian số, góp phần xây dựng xã hội thông tin lành mạnh.
Rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc
Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu "Vision Pro" tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031.
Cơ hội hợp tác cho xuất bản Việt từ các hội sách quốc tế
Theo chị Hoàng Thanh Vân, những sự kiện như hội sách sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị xuất bản Việt Nam và quốc tế giao lưu, hiểu nhau hơn, tiến tới các cơ hội hợp tác.