Đề nghị đơn giản hóa thủ tục đòi bồi thường bảo hiểm xe máy
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
87 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Người điều khiển xe máy cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm này sẽ thay chủ xe bồi thường thiệt hại cho người bị gây tai nạn.
Theo chuyên gia, công ty bảo hiểm vẫn phải bồi thường bảo hiểm xe máy bán tại vỉa hè. Việc giấy chứng nhận bảo hiểm bị tuồn ra ngoài thuộc trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp.
Trước phản ánh doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không tuân thủ quy định pháp luật, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp rà soát việc triển khai bán bảo hiểm.
Bảo hiểm xe máy 10.000 đồng/năm quảng cáo tràn lan trên các vỉa hè tại Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, khách hàng không thể mua được với giá này vì chỉ bán kèm với loại 66.000 đồng/năm.
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.
Từ ngày 15/5, CSGT tổng kiểm soát, dừng các phương tiện để kiểm tra giấy tờ trên toàn quốc. Người dân đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy, nhiều đại lý "cháy hàng".
Công ty bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo mẫu quy định. Người dân có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm, đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba. Hạn mức thanh toán bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng nếu thiệt hại về người.
Bảo hiểm xe máy 20.000 đồng/2 người/năm là bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm này để đề phòng khi người điều khiển xe xảy ra tai nạn chứ không phải xuất trình khi CSGT kiểm tra giấy tờ.
Sở hữu ôtô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe được đưa vào loại hình bắt buộc, nhằm giúp chủ xe và nạn nhân có một quỹ tài chính để bình ổn trong trường hợp gặp sự cố.
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiêp hội BĐS TP.HCM (HoREA), nhiều chủ đầu tư lắp đặt hệ thống PCCC chỉ để đối phó khi nghiệm thu công trình, nên rất dễ xảy sự cố.
Cái bắt tay giữa Liberty - công ty bảo hiểm đến từ Mỹ và ứng dụng Clingme đem đến nhiều lợi ích cho người dùng, giúp thủ tục mua bảo hiểm đơn giản và nhanh chóng hơn.
Theo thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, các ngân hàng giữ bản chính đăng ký phương tiện là không đúng theo quy định. Ông khuyên chủ phương tiện liên hệ với ngân hàng để thực hiện đúng.