Thương chiến Mỹ - Trung leo thang, doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng
Khi chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, các tập đoàn bị ảnh hưởng tìm đến "nơi trú ẩn" an toàn hơn, doanh nghiệp Việt nên làm gì?
113 kết quả phù hợp
Khi chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang, các tập đoàn bị ảnh hưởng tìm đến "nơi trú ẩn" an toàn hơn, doanh nghiệp Việt nên làm gì?
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Trung Quốc dự kiến sẽ báo cáo tăng trưởng kinh tế chậm lại với tốc độ yếu nhất trong ít nhất 27 năm trong quý hai, hậu quả của chiến tranh thương mại kéo dài với Mỹ.
Nguyễn Đăng Thảo cùng đồng phạm làm giả giấy tờ nhập lậu ôtô BMW, gây thất thoát tiền thuế hơn 6 tỷ đồng.
Với chức vụ cán bộ Chi cục Hải quan cảng Cát Lái, ông Sơn đã nhận 180 triệu đồng để đồng ý thông quan 2 lô hàng lậu từ nước ngoài về Việt Nam.
4 người trong đó có 2 giám đốc doanh nghiệp vừa bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố do nhập khẩu trái phép phế liệu vào Việt Nam.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Trong 3.664 máy đào được thông quan có 4 doanh nghiệp nhập khẩu hơn 3.000 máy, số còn lại do các cá nhân, tổ chức không có mã số thuế nhập khẩu.
Tổng doanh số bán ôtô trong tháng 3 tăng 70% so với tháng trước, nhưng giảm 21% so với cùng kỳ, nhiều mẫu xe nhập khẩu vẫn chưa có hàng để bán.
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Mục tiêu trong những năm tới của Trường Hải là hướng tới các dòng xe trung, cao cấp, định vị thương hiệu giá trị hơn những hãng xe khác đang bán tại Việt Nam.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
2018 là năm bản lề đánh dấu việc cải cách trong quản lý Nhà nước khi hàng loạt chính sách mới liên quan tới kinh tế có hiệu lực thi hành.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Để mua chiếc xe rẻ nhất, người Việt phải dừng chi tiêu trong 6 năm. Số tiền mua Honda Civic lên tới trên 16 năm thu nhập và Toyota Camry khoảng 20 năm.
Nửa đầu tháng 12, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Đây là một điều khá lạ trong bối cảnh nhiều dòng xe nhập khẩu đang khan hàng tại Việt Nam.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Các đại lý cho biết từ đầu năm thị trường xe cũ khá ảm đạm, giá xe đã giảm cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn lo nếu mua thì đến năm 2018 sẽ lỗ vài trăm triệu.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 nhiều khả năng lại sụt giảm mạnh dù trước đó đã lấy được bước tăng trưởng đáng kể.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.