Hiện trạng hầm chui chuẩn bị thông xe ở cửa ngõ phía đông TP.HCM
Sau gần 3 năm thi công, dự án hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11/2022, giúp tăng kết nối cho bến và giảm ùn ứ ở cửa ngõ thành phố.
992 kết quả phù hợp
Sau gần 3 năm thi công, dự án hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11/2022, giúp tăng kết nối cho bến và giảm ùn ứ ở cửa ngõ thành phố.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 người ngoại tỉnh thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy.
Thanh tra Sở GTVT TP.HCM vừa điểm tên 76 vị trí xe dù, bến cóc nhưng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, thậm chí còn ngang nhiên hoạt động trước cửa bến xe miền Đông.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu tên 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định. Bất chấp việc bị kiểm tra, nhiều nơi vẫn tiếp tục đón khách giữa đường.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh và rà soát xử lý tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động dọc các tuyến đường ở quận 5, quận 10 hướng về trung tâm TP.HCM.
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Tính đến tháng 11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận 76 vị trí xe dù, bến cóc hoạt động trên địa bàn.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
17 tuyến xe được đề xuất mở ra nhằm kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các bến xe, khu trung tâm đô thị, khu dân cư, du lịch ở TP.HCM và ngược lại.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Kế hoạch hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiệu quả của Bến xe Miền Đông mới đang chưa cao so với quy mô dự kiến, ảnh hưởng đến doanh thu lẫn tình hình giao thông.
Quy trình thực hiện thủ tục pháp lý của dự án trải qua nhiều bước và chờ thẩm định phê duyệt từ nhiều đơn vị khiến thời gian thí điểm 4 tuyến buýt điện còn lại bị lùi một năm.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Những điểm đón trả khách sai quy định xuất hiện nhiều nơi, xe tấp vào lề đường đột ngột gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác.
Tình trạng xe dù đón trả khách sai quy định trên địa bàn TP.HCM diễn ra công khai, các nhà xe còn lợi dụng trạm xăng tạm đóng cửa để làm bến cóc, trung chuyển người và hàng hóa.
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
300 chuyến xe khách không hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch. Nhiều người dân đến bến mới đành ngậm ngùi chờ hàng giờ đồng hồ mới có chuyến về quê.
Diệp chỉ đạo cho đàn em xây dựng hệ thống chân rết khắp nơi, thu mua các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ có nguồn gốc Thái Lan, giao dịch tại Campuchia, sau đó đưa về Việt Nam.