Thủy thủ tàu Sunrise 689 nhẹ nhõm vì được xóa bỏ nghi ngờ
Cơ quan chức năng xác định tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công, xóa bỏ mối ngờ vực các thuyền viên trên tàu dàn dựng vụ cướp.
541 kết quả phù hợp
Cơ quan chức năng xác định tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công, xóa bỏ mối ngờ vực các thuyền viên trên tàu dàn dựng vụ cướp.
Chống cướp biển Đông Nam Á là tâm huyết của nhiều nước như Singapore, Malaysia, Indonesia… nhưng vẫn còn nhiều rào cản, đặc biệt về chính trị.
Thấy vợ báo con đang bị bệnh khi tiền trong túi không có nhiều, Tấn ra ngoài đường cướp được vài chục nghìn đồng thì bị công an bắt.
Thực hư vụ tàu Sunrise 689 của Việt Nam bị cướp hàng ngàn tấn dầu đang được cơ quan chức năng làm rõ song một dạng tội phạm mới có tổ chức, khác xa cướp biển Somalia.
Sáng 16/10, tổ công tác của Cục C45, Bộ Công an đã vào cuộc khám nghiệm điều tra lại từ đầu vụ tàu Sunrise 689 trình báo bị cướp biển tấn công, giam giữ 6 ngày đêm…
Bốn tên hải tặc nã đạn vào một tàu cá Việt Nam ngoài khơi bang Sabah, cực đông Malaysia sáng 15/10, khiến hai thuyền viên người Việt bị thương.
Nhiều dấu vết tại trường tàu Sunrise 689 cho thấy đây là nhóm cướp có vũ trang, cực kỳ nguy hiểm.
18 thuyền viên bị nhóm cướp dồn vào căn phòng chật chội, dùng súng, dao khống chế, mỗi ngày chỉ cho ăn một bữa. Chúng đe dọa nếu ai phản kháng sẽ bị xử lý ngay.
Sau khi bị cướp biển tấn công, hút dầu, cướp tài sản, các phòng ở, phòng làm việc trên tàu Sunrise 689 trở nên tan hoang, đồ đạc hỏng vứt chỏng chơ khắp nơi.
Lực lượng Cảnh sát biển đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để lai dắt về Vũng Tàu còn các chiến sĩ quân y sơ cấp cứu cho những thuỷ thủ bị thương do cướp biển đánh.
Dự kiến, khoảng 6-7h sáng 11/10, tàu chở dầu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, cướp bóc sẽ về đến vịnh Gành Rái, TP Vũng Tàu.
Qua điện thoại, thuyền phó Phạm Văn Hoàng của tàu Sunrise 689 đã kể chi tiết về vụ việc tàu này và các thuyền viên bị cướp biển tấn công, giam cầm trong suốt 6 ngày đêm.
Vụ tàu Sunrise bị tấn công mới đây làm dấy lên quan ngại cướp biển ở Đông Nam Á. Eo biển Malacca và eo biển Singapore là vùng biển nguy hiểm nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Trong vài tháng qua, hàng loạt vụ cướp tàu dầu xảy ra tại các vùng biển Đông Nam Á trở thành nỗi lo ngại sâu sắc với các hãng tàu biển.
"Bọn chúng rất giỏi về kỹ năng hàng hải và am hiểu các thiết bị điều khiển và đường đi lối lại trên tàu. Thậm chí chúng nắm rất rõ quy luật đi lại, sinh hoạt của các thủy thủ".
Sau khi khống chế được thủy thủ đoàn, bọn cướp lấy đi dầu, hàng hóa, tài sản trên tàu và phá thiết bị thông tin liên lạc. Rất may, toán cướp biển đã không giữ tàu, bắt người.
Con tàu bị cướp ngay sau khi rời cảng chỉ vài giờ. Hai thuyền viên bị thương và 1.500 tấn dầu đã bị cướp.
Thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Phạm Quyết Thắng từng bị cướp biển Caribe bắt giữ 8 tháng.
Ở làng thời trang châu Á hay Âu, sự ra đi đột ngột với nhiều lý do khác nhau của những mẫu tuổi đôi mươi luôn khiến công chúng bàng hoàng, xót xa.
Chiều 7/10, chủ tàu Sunrise 689 nhận định có đến 90% con tàu bị cướp biển tấn công, khống chế, lấy tàu và hàng hóa.