Trường lên tiếng vụ giáo viên nói 'học cho lắm rồi cũng đi làm thuê'
Theo lãnh đạo trường THPT Nam Đàn 2, mục đích của giáo viên đơn giản là để tạo không khí thoải mái cho thí sinh nhưng vô tình lại gây áp lực cho các em.
703 kết quả phù hợp
Theo lãnh đạo trường THPT Nam Đàn 2, mục đích của giáo viên đơn giản là để tạo không khí thoải mái cho thí sinh nhưng vô tình lại gây áp lực cho các em.
Bên cạnh việc đưa tiếng Lào vào giảng dạy tại trường phổ thông của Việt Nam, Lào cũng xem xét đưa Tiếng Việt trở thành môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại nước này.
Tỉnh này quyết định đầu tư số tiền lớn để xây dựng trung tâm nhằm phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chuẩn bị cho các kỳ thi lớn cấp quốc gia, quốc tế.
Sau khi thực hiện đề án sáp nhập, số lượng tỉnh thành ở nước ta sẽ giảm xuống còn 34 tỉnh và việc sắp xếp trường mầm non, tiểu học sẽ có sự thay đổi?
Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, sáp nhập cấp xã đang đặt ra vấn đề khiến nhiều người thắc mắc, đó là đội ngũ quản lý trường học có bị cắt giảm hay không.
Tính đến hết kỳ 1 năm học 2024-2025, cả nước còn khoảng 60.000/65.000 biên chế được giao chưa tuyển dụng, trong khi cả nước còn thiếu hơn 120.000 giáo viên các cấp.
Dù quy định không tổ chức dạy thêm, học thêm ở tiểu học, nhiều phụ huynh vẫn cho con tham gia với đủ lý do, còn các trung tâm, giáo viên vẫn "lách luật" để nhận trẻ.
Dự kiến từ năm 2025-2034, Việt Nam sẽ triển khai giảng dạy tiếng Nhật ở các cấp học phổ thông trên toàn quốc.
Giữa những ồn ào về tình trạng giáo viên trường công "lách luật" để dạy thêm, câu hỏi đặt ra là đâu là những trung tâm được cấp phép tổ chức dạy thêm hợp pháp ngoài nhà trường?
Tác phẩm “Đường Kách mệnh” được tái bản, dành tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, qua đó khẳng định giá trị trường tồn của Tư tưởng Hồ Chí Minh và di sản to...
Do tình hình thắt chặt an ninh mạng, lượng đăng nhập nhiều cùng một lúc nên việc khảo sát năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TP.HCM phải nhiều lần tạm ngưng trong ngày đầu tiên thực hiện.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh tiếng Anh là để nâng cao năng lực ngôn ngữ, và tiếng Anh phải được xem là ngôn ngữ thứ hai trong các nhà trường, không phải danh hiệu.
Thông tư 05 quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học có hiệu lực kể từ ngày 22/4 khiến giáo viên, quản lý trường học phấn khởi vì có điều chỉnh hợp lý.
Hàng chục nghìn giáo viên các cấp tiểu học, THCS, THPT ở TP.HCM phải làm bài khảo sát năng lực tiếng Anh theo kế hoạch do Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu ban hành.
Dù đã thắng kiện cách đây 3 năm trong vụ việc bị chấm dứt hợp đồng lao động trái quy định, 6 giáo viên tại huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.
Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định khảo sát tiếng Anh cho 47.000 giáo viên không nhằm kiểm tra, xếp loại cá nhân, mà để xây dựng đề án phát triển năng lực ngoại ngữ.
Từ ngày 22/4, giáo viên phổ thông và dự bị đại học sẽ được nghỉ hè, nghỉ việc riêng, nghỉ thai sản theo chế độ quy định tại Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết từ năm học 2020-2021 đến nay, sở chưa xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên. Nguyên nhân là quy định liên tục thay đổi.
Theo nhà giáo dục, phụ thuộc quá mức vào AI làm triệt tiêu nhiều năng lực, phẩm chất cơ bản của giáo viên, học sinh, khiến họ trở thành "nô lệ số".
Trường này bị phát hiện chi vượt nguồn ở nhiều khoản trong năm học 2023-2024 và 2024-2025, trong đó một số khoản vượt cả trăm triệu đồng.