Thanh Hóa sẽ kiểm tra năng lực hơn 1.000 giáo viên tiếng Anh
Hơn 1.000 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được triệu tập để triển khai đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ.
723 kết quả phù hợp
Hơn 1.000 giáo viên tiếng Anh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được triệu tập để triển khai đề án nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ.
Dạy học tích hợp thật sự là nỗi lo với các nhà trường và giáo viên khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đây là mong muốn được bà Trần Thị Hải Yến, Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM, đưa ra tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT TP.HCM ngày 18/1.
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
Cho rằng việc lấy kết quả kiểm tra bồi dưỡng năng lực chuyên môn để đánh giá công tác cuối năm là không phù hợp, nhiều giáo viên miền núi ở Nghệ An kiến nghị bỏ chủ trương này.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Một số địa phương kiến nghị Bộ GD&ĐT triển khai sớm công tác bồi dưỡng giáo viên và hiệu trưởng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
Theo Hiệp hội Các trường Đại học, Cao đẳng, giảng viên, cán bộ thuộc các trường cao đẳng sư phạm đang lo lắng, mong đợi chỉ đạo thống nhất của Bộ GD&ĐT.
Ngành Đường sắt đã triển khai lắp đặt hàng nghìn camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu như đường ngang, nhà ga, đầu máy,... để phòng ngừa tai nạn.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
Mức thưởng được đặt ra từ năm 2004 quá thấp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề xuất tăng chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi.
Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định có giải pháp hỗ trợ để bé trai tự kỷ bị cô giáo trói được chăm sóc, giáo dục phù hợp.
"Nếu có bằng đại học, khi ra nước ngoài lưu diễn, thi thố, bạn trẻ có thể tự tin giao tiếp, thể hiện chứ không ấp úng vì thiếu kiến thức", một chuyên gia khuyên học sinh.
Các số liệu khảo sát cho thấy sự "lệch pha" giữa nhu cầu nhân lực của thị trường lao động với lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và đào tạo của các trường.
Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.
TS Phạm Thị Kim Anh cho rằng cô giáo ở Quảng Bình đã "mượn tay" học trò làm công cụ xử phạt nhằm tránh vi phạm. Giáo viên này đã thiếu kỹ năng quản lý lớp học.
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.