Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
723 kết quả phù hợp
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Thọ - hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) - khi nói về công tác đào tạo của hệ thống trường THPT chuyên.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nghề giáo viên cũng như bác sĩ, kỹ sư, kế toán…, không luật nào cấm họ hết giờ làm ở trường học, bệnh viện, công ty được làm việc để tăng thêm thu nhập.
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có văn bản giải đáp thắc mắc của dư luận liên quan dạy tiếng Nga, tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông.
Trước mắt, các cơ quan quản lý giáo dục cần ban hành các thể chế, quy định việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên hàng năm là bắt buộc.
Theo độc giả Lê Nguyên, giới trẻ hội nhập cần giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp. Vì vậy, việc dạy tiếng Nga và tiếng Trung Quốc trong trường phổ thông là lạc hậu.
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
“Một trong những bài học sâu sắc nhất đối với ngành GD&ĐT thời gian qua là phải biết lắng nghe các phản biện xã hội”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn đến trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng trường trung học phổ thông, yêu cầu các trường không kiểm tra xếp lớp chọn.
Theo ông Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD&ĐT, sự việc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đắk Song là cá biệt. Trách nhiệm xử lý thuộc Sở GD&ĐT Đắk Nông.
Dành nhiều thời gian tự học, làm bài tập nhóm trên Facebook, Nguyễn Minh Khải, học sinh trường THCS Hà Nội - Amsterdam đạt điểm 10 môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến như vậy khi phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp của ĐH Hà Tĩnh sáng 24/6.
Nữ hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết đã khóc và thức trắng nhiều đêm khi đọc những bình luận chỉ trích mình trong cuộc thi "Ai là triệu phú".
"Học sinh nếu không tôn sư, liệu các em có còn trọng đạo? Còn gì để phấn đấu nếu bài kiểm tra nào cũng 8, 9, 10, cả lớp cuối năm đều đạt học sinh giỏi?", thầy Trần Quốc Anh nêu.
Bộ trưởng GD&ĐT cho rằng, cần chuẩn bị tốt trước khi triển khai dạy và học ngoại ngữ trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, không làm vội, làm ẩu, tránh phải làm lại.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định thưởng cho học sinh đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh với mức cao nhất 60 triệu đồng.
Cô giáo Lâm Ngọc Hoa Lan, 28 tuổi, người dân tộc Khmer, bị tật nguyền nhưng đã vượt lên để đạt nhiều thành công.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu: "Một số người có chức có quyền giữ tác phong quan cách, gia trưởng, phụ trách địa phương nào, đơn vị nào, thì như một "ông vua con" ở đấy".