Nhà nước sẽ định danh rõ ràng Uber, Grab là ai
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
865 kết quả phù hợp
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Uber và Grab bản chất là xe vận tải theo hợp đồng do đó phải dán logo phía ngoài cho khách hàng nhận biết và phân biệt.
Bộ GTVT đề nghị Hà Nội điều tra khảo sát hiện trạng về dân cư, mật độ giao thông trên các tuyến đường trong khu vực quy hoạch, tránh quá tải hạ tầng.
Các dự án BOT chậm tiến độ chậm khiến việc cấp tín dụng của ngân hàng gặp nhiều rủi ro vì thu hồi vốn không đúng kế hoạch.
Ngành đăng kiểm vẫn tiếp tục khẳng định có quyền tạm dừng kiểm định xe vi phạm nếu chưa thực hiện việc nộp phạt nguội.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ GTVT, các địa phương xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối, mất an ninh thật tự tại các trạm thu phí.
Sau hai tháng xả trạm liên tục, BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại và có kế hoạch thu phí tự động vào cuối năm 2017.
Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng việc các chủ phương tiện chưa nộp phạt sẽ không được đăng kiểm là “chưa chuẩn”.
Trong việc xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát (phạt nguội), nếu thế giới từ lâu đã thực hiện khá suôn sẻ thì ở Việt Nam vẫn còn nhiều trớ trêu về lý lẫn tình.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Các hãng hàng không phát hiện nhân viên, đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho taxi từ năm 2013.
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận nhiều bất cập với hình thức đầu tư BOT trong bối cảnh hàng chục dự án đã triển khai khắp cả nước.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc "phá sản" kế hoạch chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên quan đến gói vay 250 triệu USD chưa được giải ngân.
Sáng 25/9, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9, trả lời câu hỏi về tương lai của BOT, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định: “TP.HCM sẽ không dừng BOT”.
Theo ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa- GrabTaxi không được phát triển thêm đầu xe, cụ thể là GrabCar ở Khánh Hòa vì hạ tầng giao thông ở TP. Nha Trang đã quá tải.
Từ ngày 1/11, các hãng hàng không phải phục vụ chỗ ăn, ngủ cho hành khách nếu máy bay chậm, hoãn chuyến quá 6 tiếng đồng hồ.
Phí dịch vụ tăng thêm được tính vào giá vé máy bay khiến giá tăng khoảng 30.000 đồng/vé. Các hãng hàng không khẳng định phần tiền này hãng thu hộ và hoàn lại.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định nếu không triển khai quy hoạch sớm, sân bay Nội Bài sẽ “gần như vỡ trận” trong vài năm tới.