Thủ tướng nói về điều kiện để đạt mức tăng trưởng hai con số
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.
4.746 kết quả phù hợp
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.
Chính phủ đề nghị đưa đường “cất hạ cánh số 3” từ giai đoạn 3 lên giai đoạn 1; lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành đến cuối năm 2026.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ có 30% người dân sử dụng ôtô điện và 22% xe máy điện trong tổng số xe sử dụng.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Từ quý IV/2024 đến quý IV/2025, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) sẽ thực hiện dự án xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Để có thêm lợi nhuận, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (PGĐ Công ty Bluesky) và ông Nguyễn Tiến Mạnh (PGĐ Công ty Lữ hành Việt) đã trao đổi, thỏa thuận, móc ngoặc để kiếm lời.
5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.
Trước tình trạng khan hiếm chuyến bay đến Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường khai thác.
Cử tri đề nghị Bộ GTVT có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, công ty đầu tư, khai thác đường bay Côn Đảo - Sài Gòn, Côn Đảo - Cần Thơ.
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Sáng 18/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới của tỉnh Phú Thọ.
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Bộ GTVT vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Sau 11 năm tạm ngừng khai thác cát, Tiền Giang đã chính thức cho khai thác mỏ cát trở lại để cung cấp cho Dự án đường Vành đai 3 - TP.HCM.
Đoàn công tác ghi nhận quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt gây mất an toàn giao thông.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ sớm có phương án tháo dỡ cầu Phong Châu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tháo dỡ các nhịp thép.