Phiếu tín nhiệm thấp và niềm tin giáo dục
“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với người đứng đầu ngành giáo dục phản ánh sự không hài lòng, thiếu tín nhiệm của nhân dân về ngành", GS.TSKH Phạm Tất Dong nói.
2.019 kết quả phù hợp
Phiếu tín nhiệm thấp và niềm tin giáo dục
“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với người đứng đầu ngành giáo dục phản ánh sự không hài lòng, thiếu tín nhiệm của nhân dân về ngành", GS.TSKH Phạm Tất Dong nói.
'Nhiều học sinh đầu đầy chữ nhưng không nghe, nói được tiếng Anh'
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ.
Nâng chất lượng ngoại ngữ không chỉ là thay đề án
10 năm sau khi triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020, đến năm 2018, nhiều địa phương vẫn cầm đèn đỏ liên tục về điểm trung bình môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Không cộng điểm nghề trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM
Từ năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM không áp dụng hình thức cộng điểm nghề trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Chính thức bỏ cộng điểm học nghề trong tuyển sinh lớp 10
Theo phương án tuyển sinh sở GD&ĐT công bố, học sinh sẽ không được cộng điểm chứng chỉ nghề và cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa.
Thi THPT quốc gia không vì 2 mục đích: Trở tay không kịp
Trước thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, nhiều trường đại học đang lúng túng trong việc tìm ra phương án xét tuyển khiến học sinh lớp 12 lo lắng.
Bộ GD&ĐT đau đầu giải bài toán thừa, thiếu giáo viên
Tình trạng thừa, thiếu giáo viên diễn ra ở các bậc học đang là bài toán khó của ngành giáo dục. Nhiều giải pháp đã được đặt ra, trong đó cần có sự cùng vào cuộc của bộ ngành.
ĐH Sư phạm Kỹ thuật có sai khi đuổi 400 sinh viên không nộp bằng THPT?
Đại diện nhiều trường cho rằng cách làm của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tương đối nghiêm khắc nhưng không sai so với quy định của Bộ GD&ĐT.
Trường đại học khó thoát bộ chủ quản
Việc quản lý hệ thống các trường đại học Việt Nam đang chồng chéo. Trong khi đó, nhiều trường chưa tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nên việc thoát bộ chủ quản rất khó.
30% học sinh học nghề - chuyện trong mơ
Hiện nay, hơn 10% học sinh tốt nghiệp THCS vào học trung cấp chuyên nghiệp. Con số này quá thấp so với chỉ tiêu 30% học sinh phải vào hệ thống trường nghề sau THCS năm 2020.
Không phục vụ hai mục đích, đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ thế nào?
Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung như thế nào khi kỳ thi không còn phục vụ hai mục đích như những năm trước. Đây là mối quan tâm, băn khoăn của nhiều học sinh, giáo viên.
Thứ trưởng GD&ĐT trả lời về độc quyền và chiết khấu SGK
Sắp tới, Bộ GD&ĐT tiến tới xóa bỏ độc quyền SGK bằng việc thực hiện chủ trương "một chương trình, nhiều bộ SGK".
Phó thủ tướng: Chính phủ chỉ đạo xóa độc quyền sách giáo khoa
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định NXB Giáo dục Việt Nam độc quyền trong xuất bản sách giáo khoa (SGK). Chính phủ chỉ đạo phải xóa độc quyền.
Đề xuất chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia năm 2019 theo khu vực
Lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương đề xuất thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm liên tỉnh hoặc khu vực, có thể chấm chéo giữa các địa phương.
Bộ GD&ĐT lại khẳng định không cấm học sinh viết vào sách giáo khoa
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT ra chỉ thị nhằm yêu cầu giáo viên hướng dẫn học sinh hạn chế việc viết vào sách chứ không cấm hoàn toàn.
PGS Nguyễn Văn Nhã: Thi tốt nghiệp THPT nhiều lần trong năm sẽ loạn
Trước ý kiến có thể thi tốt nghiệp THPT vài lần trong năm, PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - Nguyên Trưởng ban đào tạo trường ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng làm thế sẽ loạn.
Thi THPT quốc gia năm 2019 không còn 'hai trong một'
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp phổ thông.
'Thừa nhận SGK gây lãng phí, Bộ GD&ĐT cần quyết liệt điều chỉnh'
Ba tuần sau khi khẳng định sách giáo khoa (SGK) có thể sử dụng nhiều lần, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ thừa nhận sách gây lãng phí và sẽ điều chỉnh.
Phân luồng sau THCS: Cần giải pháp cụ thể, mô hình phân luồng mới
Trước đây, có nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ GD&ĐT đề cập về phân luồng nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Sinh viên sở hữu tài sản trường ĐH: Quá khó hiểu
Quy định tài sản của trường ĐH từ các nguồn không phải do nhà nước đầu tư được sở hữu cộng đồng, bao gồm người học, được cho là không hợp lý, khó hiểu.