Bộ Giao thông cảnh báo việc lợi dụng tăng giá vận tải
Bộ GTVT yêu cầu địa phương kiểm tra niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải để đánh giá việc điều chỉnh theo giá xăng dầu, trường hợp có thể giảm giá thì cần giảm kịp thời.
1.094 kết quả phù hợp
Bộ GTVT yêu cầu địa phương kiểm tra niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải để đánh giá việc điều chỉnh theo giá xăng dầu, trường hợp có thể giảm giá thì cần giảm kịp thời.
Là một trong hai tư lệnh ngành được lựa chọn trả lời chất vấn trước Ủy ban TVQH, Bộ trưởng Công an sẽ giải đáp nhiều vấn đề nóng, trong đó có việc cấp và sử dụng mẫu hộ chiếu mới.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, cần có độ trễ nhất định để giảm giá cước vận tải. Thời gian qua, giá xăng dầu giảm không nhiều nên các doanh nghiệp chưa kê khai điều chỉnh.
Tuyến quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài hơn 6 km liên tục xảy ra tai nạn. Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT sớm khắc phục hoặc bàn giao để địa phương quản lý, nâng cấp.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng khi hệ thống thu phí lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì phải tiến hành xả trạm.
Trước kiến nghị của địa phương và Bộ GTVT, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cải tạo, nâng cấp sân bay Vinh, đầu tư xây dựng cảng nước sâu Cửa Lò.
Sau khi sắp xếp lại bộ máy, Bộ GTVT sẽ không còn Tổng cục Đường bộ, giảm 4 vụ và 10 đơn vị sự nghiệp trực thuộc so với bộ máy hiện nay.
Sau hơn 6 tháng lập hồ sơ dự án, Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo khả thi toàn bộ 12 đoạn cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2021-2025). Các dự án sẽ được GPMB và khởi công trước ngày 31/12.
Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành cần chủ động cùng các tỉnh, thành giải quyết vướng mắc, không để địa phương phải đi lòng vòng tập hợp đủ loại giấy tờ mãi không giải quyết xong việc.
Các chuyên gia, nhà quản lý cho rằng tiềm năng kinh tế vùng Nam Trung Bộ rất lớn, song chưa phát triển xứng tầm vì thiếu sự liên kết.
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
“Tổng cục Đường bộ chắc chắn sẽ không còn, bởi xét theo quy định, đơn vị này không đảm bảo tiêu chí”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ với báo chí ngày 20/6.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các đơn vị theo sát tiến độ triển khai sân bay Long Thành, không để gián đoạn và dứt khoát đạt 110 triệu m3 khối lượng san lấp mặt bằng vào tháng 7/2023.
Được đặt trên địa bàn Hà Nội nhưng lại thu phí cho tuyến đường ở tỉnh Vĩnh Phúc, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài từ nhiều năm qua đã gây bức xúc cho người dân thủ đô.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
"Tôi khẳng định giao thông là ngành quy hoạch hạ tầng, tư duy lâu dài, công trình mang tính liên vùng đột phá nên không tồn tại tư duy nhiệm kỳ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Trước chất vấn của đại biểu về dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, Bộ trưởng GTVT cho biết dịch Covid-19 là nguyên nhân khiến trạm kéo dài thời gian thu phí khi sắp kết thúc.
"Đối với các trạm của VEC, đến 30/7 mà không triển khai xong việc lắp đặt ETC thì cho xả trạm", Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Nguyễn Văn Thể, Lê Minh Hoan và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng là 4 tư lệnh ngành được chọn đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3.
Cơ quan điều tra khởi tố thêm 2 giám đốc doanh nghiệp để làm rõ vụ đưa và nhận hối lộ ở Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và một số địa phương.