Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
1.308 kết quả phù hợp
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
Hành trình lan tỏa tình yêu nước sạch của dự án ‘Mizuiku 2017’
Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2017 khép lại với nhiều thành công trong việc tuyên truyền bảo vệ tài nguyên nước cho học sinh tiểu học.
Bộ trưởng GD&ĐT: Chấm dứt tình trạng sinh viên sư phạm thất nghiệp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định để không còn tình trạng sinh viên thất nghiệp phải gắn liền đào tạo chất lượng với nhu cầu sử dụng.
UEF đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cho dự án giáo dục tại Nam Sài Gòn
Sáng 25/12, lễ khởi công san lấp mặt bằng thuộc dự án xây dựng cơ sở Nam Sài Gòn của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã diễn ra tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.
Có nên đưa ngoại ngữ vào kỳ thi lớp 10?
Trong khi TP.HCM đã thực hiện từ lâu, Hà Nội khẳng định vẫn chưa đưa môn ngoại ngữ vào kỳ thi lớp 10 năm 2018.
Miễn học phí cho sinh viên sư phạm: Chính sách đã lỗi thời?
PGS.TS Nguyễn Trường Giang đề xuất chỉ miễn học phí cho sinh viên sư phạm làm đúng nghề.
Học tại chức làm việc tốt hơn vì có kinh nghiệm thực tế?
Theo một người từng theo học hệ tại chức, tấm bằng khi ra trường không thể như hệ chính quy nhưng có thể xếp “một 8, một 10”.
Không phân biệt bằng chính quy và tại chức: Khó khả thi
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
Bộ GD&ĐT lý giải bằng chính quy tương đương tại chức
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Những cuộc phiêu lưu của anh chàng tàu phá băng Snow
Bộ truyện tranh được xem là điểm nhấn thú vị nhân kỷ niệm 100 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Phần Lan (6/12/1917-6/12/2017).
Kiểm toán hàng loạt dự án BOT, BT trong năm 2018
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Tạm đình chỉ hiệu trưởng mầm non bị nghi bớt xén tiền ăn học sinh
Huyện Con Cuông (Nghệ An) lập đoàn thanh tra liên ngành, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ hiệu trưởng để phục vụ thanh tra.
Ngưng cho trẻ mầm non, tiểu học Khánh Hòa uống sữa do Nestlé cung cấp
Khánh Hòa yêu cầu các Phòng Giáo dục - Đào tạo trong tỉnh ngưng việc cho trẻ mầm non, tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.
Bộ GD&ĐT cảnh báo về chương trình đào tạo tiến sĩ từ xa
Theo ông Trần Văn Nghĩa, người học cần tìm hiểu chương trình đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài liên kết với Việt Nam có thuộc danh mục được Bộ GD&ĐT phê duyệt và công khai.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, gửi lời thăm hỏi và chúc mừng đến giáo viên, nhân viên trong ngành.
Bộ trưởng GD&ĐT nói gì về đề án chi 12.000 tỷ đào tạo 9.000 tiến sĩ?
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng đề án đào tạo 9.000 tiến sĩ không đưa ngân sách về cơ sở giáo dục, mà cấp cho những người đáp ứng tiêu chuẩn dưới dạng học bổng.
Những vấn đề nóng nào chờ đợi 4 tư lệnh ngành tại chất vấn Quốc hội?
Trong 3 ngày 16-18/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ trưởng: Tài chính, Thông tin - Truyền thông, Chánh án TANDTC và Thống đốc NHNN sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.
Tiến sĩ đã cống hiến gì cho giáo dục và kinh tế xã hội?
PGS.TS Triệu Thế Hùng cho rằng trước khi chi 12.000 tỷ đồng đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ, Bộ GD&ĐT nên có tổng kết, đánh giá cụ thể những đề án liên quan đã triển khai trước đó.
'Nên dùng 12.000 tỷ đào tạo 9.000 tiến sĩ để tăng lương giáo viên'
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, lý do Bộ GD&ĐT đưa ra đề án chi 12.000 tỷ đồng đào tạo 9.000 tiến sĩ chưa thuyết phục. Nước ta thiếu tiến sĩ thật nhưng lại thừa "tiến sĩ giấy".
Tự chế tạo đồ thí nghiệm, thầy giáo Vật lý giành giải 100 triệu đồng
Trăn trở trước tình trạng học chay của học sinh, thầy Nguyễn Trường Vũ (trường quốc tế Phượng Hoàng, Thừa Thiên Huế) đã mày mò sáng chế dụng cụ thí nghiệm từ những thứ bỏ đi.