Bộ trưởng Thể né trả lời, đường sắt Cát Linh chưa biết ngày vận hành
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
396 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
"Hiện nay có tình trạng những hãng mới bỏ kinh phí ra để lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Trước một số ý kiến về việc xử lý vi phạm giao thông bằng hình thức phạt nguội chưa phát huy hiệu quả, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết có thể tạm giữ phương tiện.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Hàng loạt công trình giao thông đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém cũng như việc quản lý vận tải, xe hợp đồng điện tử... là những nội dung được chất vấn Bộ trưởng GTVT.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết ông sẽ chất vấn Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc quản lý taxi công nghệ như Grab, Be... bởi đây là vấn đề đang có nhiều bức xúc.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
"Dư luận nói sao bố trí tiền rồi mà không làm nhưng Luật Đầu tư công như vậy thì xem thử bộ ngành có làm được hay không", Bộ trưởng Giao thông đặt câu hỏi.
Hàng chục nhà đầu tư trong đó nhiều đơn vị nước ngoài gửi hồ sơ đăng ký tham dự vào quá trình xây cao tốc Bắc - Nam. Dự án được khẳng định khắc phục các nhược điểm của BOT.
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Bộ GTVT có công điện khẩn gửi UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại trạm thu phí BOT Hoà Lạc.
Trước việc liên tiếp xảy ra các vụ tài xế ôtô say xỉn đâm chết người, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu cơ quan chức năng nghiên cứu tăng mức phạt đối với hành vi uống rượu bia khi lái xe.
Công ty Cửu Long đề nghị được đầu tư dự án đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước với số vốn 7.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Theo Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và TP.HCM nên sớm thỏa thuận thống nhất với nhau, không nên để lâu làm cản trở cả dự án. Thủ tướng yêu cầu trình phương án vào 18/4.
Theo Bộ Xây dựng, với dân số 10 triệu người, TP.HCM đang ngày càng trở nên khó khăn trong việc quá tải cơ sở hỏa táng và nghĩa trang.
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Tỉnh Đồng Nai kiến nghị được làm chủ dự án rà phá bom mìn cho sân bay quốc tế Long Thành. Giai đoạn một của rà phá bom mìn dự kiến tiêu tốn 50 tỷ đồng.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Trong bối cảnh tai nạn giao thông ở Việt Nam cao so với thế giới, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khuyến khích người dân thực hiện 5 nguyên tắc cứu mạng khi tham gia giao thông.