Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba 9X không bằng đại học kiếm trên 50 triệu/tháng

Dù không có trong tay bằng đại học nhưng nhiều bạn trẻ vẫn quyết tâm tìm hướng đi riêng, phát triển khả năng của bản thân để đem về mức thu nhập lên đến hàng chục triệu mỗi tháng.

9X mở shop thời trang kiếm 50 triệu/tháng

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Long nhưng sau khi học xong lớp 12, Nguyễn Thuỳ Trang lại quyết định lên thành phố lập nghiệp. Tình cờ quen một người bạn làm thiết kế nổi tiếng tại Sài Gòn, cô gái miền Tây nhanh chóng tìm hiểu kiến thức về chất vải, kiểu dáng... và gom vốn mở cửa hàng thời trang online đầu tiên.

Nhờ vào việc kinh doanh thời trang, Nguyễn Thuỳ Trang giờ đã có mức thu nhập lên đến 50 triệu/tháng. Ảnh: NVCC

Thời gian đầu kinh doanh, để tiết kiệm chi phí, Trang lấy công làm lời đến mức tối đa, tự làm đủ mọi việc. Đặc biệt trong thời điểm bùng nổ buôn bán online, cô đã phải loay hoay tìm hướng đi riêng. Sẵn vốn kiến thức về thiết kế, cô nảy ra ý tưởng đặt may những sản phẩm thời trang theo phong cách riêng để tạo sự khác biệt. Đồng thời, 9X còn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi như vừa bán đồ vừa trang điểm, chăm sóc da cho khách...

Từ đó, lượng khách tìm đến Trang ngày một đông khiến cô có đủ vốn thuê cửa hàng đầu tiên. Sau hai năm kinh doanh, Trang mở thêm cửa hàng thứ hai để nhân rộng hình ảnh và có thêm thu nhập. Cũng chính vì vậy mà hiện trung bình mỗi tháng 9X này kiếm được xấp xỉ 50 triệu.

Chia sẻ về bí quyết kinh doanh, Trang cho biết: "Hàng hóa, đặc biệt là thời trang nơi nào cũng có và đa dạng như nhau, nhưng để khách hàng tìm đến mình thì người bán phải làm họ cảm nhận số tiền bỏ ra là xứng đáng với sản phẩm nhận về. Bởi thế, chữ tâm luôn là bí quyết được Trang đặt lên hàng đầu trong kinh doanh. Buôn bán uy tín và chất lượng cũng là cách để thể hiện chữ tâm ấy".

Không bằng đại học, 9X xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng

Với mức sống ở Sài Gòn, 50 triệu/tháng không phải là số tiền quá lớn nhưng với những bạn trẻ có bằng đại học thì đây vẫn là mức thu nhập đáng mơ ước.

Cô chủ của chuỗi cửa hàng thu tiền tỷ mỗi năm

Nguyễn Minh Hiền mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã là chủ của 3 cửa hàng thời trang, 2 nhà hàng Sushi tại Hà Nội với doanh thu hàng năm xấp xỉ 20 tỷ đồng. Không giống như nhiều bạn trẻ khác, trượt đại học, Hiền không ôn thi tiếp mà quyết định thực hiện niềm đam mê kinh doanh.

Minh Hiền (trái) hiện là chủ của 3 cửa hàng thời trang, 2 nhà hàng Sushi tại Hà Nội.

Những ngày đầu, Hiền bán mỹ phẩm trên mạng. Nhờ vào việc hạ giá sản phẩm, tích cực rao bán trên nhiều trang rao vặt khác nhau, chăm sóc khách hàng chu đáo mà công việc kinh doanh của 9X này ngày càng phát triển. Đến khi có trong tay 100 triệu đồng, cô quyết định mở cửa hàng thời trang tổng hợp mang tên Sio Shop cho nam giới và rồi tiếp tục lập thêm 2 cửa hàng nữa theo nhu cầu của khách.

Không chỉ có thế, Hiền còn nảy ra ý tưởng mở nhà hàng Sushi sau khi thưởng thức món ăn này tại các quán quá tệ. Ấp ủ một thời gian, tự mình bài trí, lên thực đơn... cuối cùng cô đã mở được nhà hàng rộng 80 m2 như mong muốn. Chỉ trong thời gian ngắn, khách hàng tìm đến ngày một đông và giờ chuỗi 2 nhà hàng Sio Sushi đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Hiền cho biết, để có được ngày hôm nay, cô đã xây dựng kế hoạch kinh doanh rất kĩ lưỡng. Trong đó quan trọng nhất là giá cả phải hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

9X xinh đẹp và chuỗi cửa hàng doanh thu chục tỷ

Trượt đại học, cô gái sinh năm 1990 Nguyễn Minh Hiền đang là chủ của 3 cửa hàng thời trang, 1 nhà hàng sushi với doanh thu hằng năm xấp xỉ 20 tỷ đồng.

Thu 60 triệu/tháng nhờ nghề trang điểm

Hi Won (Trần Quốc Huy) là một ví dụ điển hình cho không ít bạn trẻ vẫn có thể thành công dù không có trong tay tấm bằng đại học. Làm nghề trang điểm tại TP.HCM, chàng trai này được biết đến như "phù thuỷ" làm đẹp của hàng loạt hot girl đình đám như Chi Pu, Kelly Nguyễn, Khả Ngân…

Hi Won hiện là lựa chọn hàng đầu của nhiều hot girl Việt khi có nhu cầu trang điểm.

Do tò mò và thích thử nghiệm, Hi Won theo học nghề trang điểm tại trung tâm ngay sau khi tốt nghiệp THPT và dần dần đam mê công việc này. Năm 2012, anh bắt đầu được biết đến khi trang điểm cho nhiều hot girl chụp ảnh bìa báo tuổi teen.

Sau một thời gian theo nghề, Hi Won cho biết, anh đã rèn cho mình kỹ năng trở thành người trang điểm tỉ mẩn, cầu toàn cũng như thường xuyên cập nhật xu hướng mới nhất trong giới trẻ. “Trang điểm là nghề dễ học nhưng sàng lọc khắt khe và khó nổi tiếng, chỉ cần sơ suất nhỏ là khách hàng sẽ không lựa chọn mình, tai tiếng cũng bị lan truyền” - anh nói.

Hiện tại, 9X này làm việc theo hình thức online và chia sẻ những bức ảnh trang điểm cho hot girl mỗi ngày trên trang cá nhân. Do cách trang điểm độc đáo, Hi Won dần có tiếng trong nghề và mức thu nhập của anh chàng cũng vì thế khiến nhiều người không khỏi mơ ước. Trung bình anh kiếm được hơn 30 triệu đồng/tháng, có tháng đông khách còn lên đến 60 triệu đồng.

9X kiếm 60 triệu/tháng nhờ nghề trang điểm cho hot girl

Không có bằng đại học, Hi Won (Trần Quốc Huy) vẫn kiếm được số tiền "khủng" từ 30-60 triệu đồng/tháng. Chàng trai này thường làm việc với Chi Pu, Khả Ngân, Kelly.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm