Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba bước để du học Australia thành công

Để thành công khi du học Australia, bạn trẻ cần tự khám phá đam mê của bản thân, lựa chọn ngành, trường mình dự định theo học, sau đó chuẩn bị một bộ hồ sơ ấn tượng.

Những lợi ích của việc du học càng được nhìn nhận một cách rõ ràng và không ai có thể phủ nhận. Du học sinh được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến hơn, sử dụng ngoại ngữ thành thạo hơn, biết cách sống tự lập và tự tin hơn trong cuộc sống, công việc. Chính vì thế, ngày càng nhiều bạn trẻ có hoài bão sang nước ngoài để nhận được chương trình học hiện đại, trải nghiệm môi trường sống hoàn toàn mới mẻ.

Tìm các lựa chọn và quyết định nơi du học

Đầu tiên bạn cần suy nghĩ, tìm hiểu điểm mạnh và đam mê của bản thân để chọn được ngành học mà mình muốn theo đuổi. Từ đây, bạn sẽ chọn được danh sách các quốc gia có ngành học đó là thế mạnh, tiếp đến là chọn các trường phù hợp trong từng nước. Việc chọn học trường nào, quốc gia phụ thuộc vào khả năng tài chính, điểm số và hoạt động ngoại khóa của bạn.

Ví dụ bạn muốn học về kinh doanh (Business) bạn có thể chọn một số nước nổi bật với ngành học này, điển hình như Australia, Anh, Mỹ. Sau đó xét đến khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn trường. Chẳng hạn, bạn chỉ có ngân sách giới hạn cho việc du học thì việc lựa chọn các học viện như Học viện Kent là một lựa chọn phù hợp. Nếu hồ sơ gồm bảng điểm, hoạt động ngoại khóa của bạn tốt thì khả năng xin được học bổng sẽ rất cao. Mức độ cạnh tranh ở học viện cũng thấp hơn đại học tương đối nhiều.

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký học

Trước tiên, bạn nên tìm hiểu xem hồ sơ đăng ký học của trường muốn nộp yêu cầu những gì. Thông thường, một bộ hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ thông tin cá nhân, bảng điểm, bằng tốt nghiệp cấp học gần nhất của bạn, các loại giấy chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt, bạn sẽ cần thư giới thiệu bản thân và lý do muốn đăng ký học (SOP - Statement of Purpose). SOP được coi là một trong những giấy tờ mang tính quyết định vì nó thể hiện rõ sự nghiêm túc của bạn đối với việc học tại trường. 

Làm cách nào để có SOP ấn tượng là câu hỏi nhiều bạn trẻ đặt ra. Trước tiên, bạn phải hiểu rõ mọi thông tin cũng như các yêu cầu từ trường. Nhân viên tư vấn của IDP Education Vietnam và đại diện của Học viện Kent tại Việt Nam sẽ hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp khi các bạn quan tâm đến du học Australia nói chung và tại Học viện Kent nói riêng.

Chuẩn bị lên đường du học

Khi có được visa du học, bạn bắt đầu lên danh sách các việc cần chuẩn bị trước khi lên đường. Bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm từ các bạn du học sinh đi trước hoặc từ đại diện trường. Ví dụ tại Học viện Kent, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đại diện trường người Việt cũng như Hội sinh viên Việt Nam. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong thời gian đầu còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên học cách sống một mình, chăm sóc bản thân và chuẩn bị sẵn tâm lý đối diện với sự nhớ nhà, bạn bè.

Học viện Ken (Kent institute of business and technology)

Học viện Ken là một trong những học viện nổi tiếng nhất tại Australia, chuyên đào tạo về Kinh tế và Công nghệ thông tin. Trường toạ lạc tại trung tâm 2 thành phố sôi động nhất Australia là Sydney và Melbourne. Quy mô lớp học nhỏ giúp tăng tính tương tác giữa giảng viên và sinh viên. Trường áp dụng thực tiễn môi trường làm việc vào chương trình giảng dạy. Ngoài ra, trường còn có chương trình học bổng hấp dẫn trong năm 2015 dành cho sinh viên có thành tích học tập khá giỏi, giá trị lên đến 20% học phí cho toàn khoá học.

Học viện Kent, Australia phối hợp cùng IDP Education Việt Nam tổ chức hội thảo: Ba bước du học thành công nhằm giúp các bạn có bước chuẩn bị hoàn hảo hơn cho kế hoạch du học của mình nói chung và du học Australia nói riêng. Ngoài ra, trường còn giới thiệu chương trình học bổng đặc biệt của mình trong năm 2015.

 

Địa chỉ chương trình:

- TP HCM: 17h30-19h30 thứ năm, ngày 6/8 tại văn phòng IDP, tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1

- Hà Nội: 9h-11h thứ bảy, ngày 8/8 tại văn phòng IDP, 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

Đăng ký tham dự gọi: (08)2249 0000, 3835 0133, Hà nội: (04) 39439739 hoặc www.idp.com/vietnam

Thông tin chi tiết về du học Australia nói chung và tại học viện Kent nói riêng, liên hệ các văn phòng IDP trên toàn quốc.

 

DP Education là tổ chức tuyển sinh quốc tế hàng đầu của Australia với hơn 45 năm thành lập trên thế giới và gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam. IDP đóng vai trò quan trọng trong giáo dục quốc tế, giúp trên 400.000 học sinh, sinh viên du học thành công tại các trường chất lượng ở Australia, Anh, Mỹ, Canada và New Zealand. Cứ mỗi 20 phút, IDP giúp một học sinh du học thành công trên toàn thế giới với tỷ lệ xin visa du học thành công đạt trên 95%. IDP hiện có mạng lưới gồm 100 văn phòng tuyển sinh quốc tế tại 32 quốc gia khác nhau. Sứ mệnh của IDP là mang lại sự thành công cho tất cả sinh viên đang có hoài bão du học.

IDP là đơn vị đồng sáng lập và tổ chức kỳ thi IELTS trên toàn thế giới với hơn 200 trung tâm thi trên 50 quốc gia và gần 20 năm tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Bạn đang có dự định du học, định cư, phát triển công việc/nghề nghiệp, hoặc đạt điểm IELTS theo quy định để được miễn môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT có thể liên hệ và đăng ký thi IELTS tại IDP.

ACET là nhà cung cấp chương trình Anh ngữ Học thuật, Luyện thi và Đăng ký thi IELTS chất lượng hàng đầu tại Việt Nam được thành lập bởi IDP Education và UTS:INSEARCH.

Liên hệ

TP.HCM: Tòa nhà Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, ĐT: (08) 3910 4205

223 Hùng Vương, quận 5, ĐT: (08) 3835 0133

Hà Nội: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, ĐT: (04) 3943 9739

Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu, ĐT: (0511) 388 9828

Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, ĐT: (0710) 373 3667

Website: www.idp.com/vietnam

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm