Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà chủ quán tẩm quất bị sát hại giữa đêm khuya

Đêm khuya thấy bà chủ quán tẩm quất say giấc, nam thanh niên xin ngủ nhờ dậy lục cướp đi một số đồ như dây chuyền, bóp cùng xấp tiền lẻ. Nghe tiếng nạn nhân tri hô, hung thủ dùng dao chém tới tấp.

Ngày 20/8, TAND TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm với bị cáo Trần Đình Hùng (31 tuổi ở Hà Tĩnh về tội Giết người và Cướp tài sản.

Đứng trước vành móng ngựa, gã trai trẻ cúi gằm mặt, lí nhí thừa nhận mọi tội lỗi. Hắn khai, năm 2007 từng bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Hùng không lấy đó làm bài học để làm ăn lương thiện mà thích “chôm chỉa” tài sản người khác. 

Trần Đình Hùng tại phiên tòa.

Biết bà Nguyễn Thị Đẹp (52 tuổi) chủ quán cà phê kiêm dịch vụ tẩm quất, giác hơi trên địa bàn xã Hòa Long (TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hiền lành, xinh đẹp, sống một mình lại có nhiều tài sản nên Hùng nảy sinh ý định giết để cướp của. Hắn thường xuyên lân la tới quán, nói chuyện kết thân với người phụ nữ đơn thân để chờ cơ hội ra tay.

Đêm 26/5/2012, Hùng đi từ TP.Bà Rịa đến quán của bà Đẹp để xin ngủ nhờ qua đêm. Khuya hôm đó, thấy bà chủ đang say giấc, Hùng cầm chìa khóa mở tủ lấy được một số tài sản: dây chuyền, bóp và một xấp tiền lẻ… Trong lúc gây tội, do vụng về, hắn để cửa tủ kêu khiến bà chủ quán cà phê thức giấc. Thấy kẻ trộm, bà Đẹp lớn tiếng tri hô.

Bị lộ, Hùng chụp lấy con dao trên thùng đựng đá gần đó lao vào chém bà chủ quán tới tấp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hắn lục lọi lấy thêm một điện thoại di động, nhẫn vàng, xe máy rồi tẩu thoát trong đêm. Để tránh bị bắt, Hùng chạy trốn khắp nơi, rồi về ẩn náu ở Hà Tĩnh.

Trong quá trình bỏ trốn, Hùng lần lượt bán số tài sản cướp được để chi tiêu. Biết công an đang truy bắt nên hung thủ gọi điện với gia đình là sẽ ra đầu thú. Tuy nhiên tên này vẫn cố tình trốn tránh pháp luật và chỉ chịu tra tay vào còng khi công an truy đuổi.

Ngồi dự khán, một số hàng xóm của bà Đẹp nhiều lầm xầm vì mỗi khi nghe Hùng khai nhận hành vi tội ác của mình. Họ cho biết: “Bà Đẹp hiền lành, tốt tính, nhưng không ngờ lòng tốt bị lợi dụng và phải trả giá bằng mạng sống”.

Hùng đi không nổi khi bị tuyên án tử.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, nạn nhân vụ án từng phải vất vả mưu sinh trên biển không kể ngày hay đêm. Bước sang tuổi 20, bà gặp và lấy một người đàn ông cùng nghề hiền lành, chất phát. Cứ đêm khuya, ông lại đi biển, rạng sáng đã có cá đưa cho vợ đi bán.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tưởng cứ thế trôi qua trong bình yên, nhưng khi đứa con út vừa tròn 10 tuổi, thì tai họa ập đến. Chồng bà bỗng nhiên đổ bệnh và ra đi khi chỉ kịp trăn trối: "Em cố lo lắng cho các con".

Nhớ chồng, thương con, bà không đành đi bước nữa mà ở vậy gánh gồng nuôi 4 đứa con thơ dại. Gia đình đã nghèo nay lại càng khó khăn hơn gấp bội. Nhiều khi mệt mỏi muốn buông xuôi, nhưng nghĩ đến đàn con thơ, bà cắn răng lao động.

Thời gian dần trôi, các con lớn dần và lần lượt lập gia đình ra ở riêng. Do sức khỏe yếu  không còn đủ sức gắn bó với biển nên bà gom vốn liếng lên Bà Rịa mở một quán cà phê nhỏ. Tuy nhiên, quán không đắt nên lời không đủ tiền nhà trọ.

Cái khó ló cái khôn, bà quyết định mở thêm dịch vụ tẩm quất, giác hơi. Cũng từ đây, cuộc sống của bà đủ đầy hơn. Nhưng niềm vui chưa được hưởng bao lâu thì bà đã bị kẻ xấu sát hại dã man.

Trong phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của Hùng hết sức man rợ, chỉ vì hám tiền nhưng lười lao động mà đã ra tay sát hại chính người giúp đỡ mình. Ở phiên phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được thêm bất kỳ tình tiết nào giảm nhẹ, từ đó HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm