Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ba của Bảo Nam' tâm sự chuyện đóng phim

Nghề chính là vệ sĩ nhưng bước sang điện ảnh, diễn viên Nguyễn Văn Tùng chinh phục khán giả ở lối diễn xuất giản dị. Vai ba Bảo Nam trong " Bỗng dưng muốn khóc " của anh gây được nhiều thiện cảm với khán giả.

''Ba của Bảo Nam'' tâm sự chuyện đóng phim

Nghề chính là vệ sĩ nhưng bước sang điện ảnh, diễn viên Nguyễn Văn Tùng chinh phục khán giả ở lối diễn xuất giản dị. Vai ba Bảo Nam trong "Bỗng dưng muốn khóc" của anh gây được nhiều thiện cảm với khán giả.

>>"Bố Bảo Nam" là nghệ sỹ kiêm vệ sĩ

Ngoại hình đẹp, khuôn mặt nam tính và lối diễn xuất tự nhiên, diễn viên Nguyễn Văn Tùng được xem là một ''cơn gió lạ'' của điện ảnh Việt Nam. Có thể nói, hiếm diễn viên nào nhận được nhiều tình cảm ưu ái của khán giả như anh, bởi khi đến với điện ảnh anh đã tròn 40 tuổi.

Văn Tùng:

Diễn viên Nguyễn Văn Tùng

- 40 tuổi mới bước chân vào làng điện ảnh, anh có mất nhiều thời gian để thuyết phục bà xã và các con?

- Cũng phải mất một thời gian khá dài bà xã tôi mới chấp nhận chuyện này. Lúc đầu, cô ấy không ủng hộ việc tôi đi đóng phim lắm, vì sợ môi trường điện ảnh sẽ có những cám dỗ, dễ làm tôi “hư”. Tuy nhiên, tôi nghĩ “hư” hay không là do bản thân mình thôi, nếu mình thực sự nghiêm túc với công việc thì điều gì cũng có thể vượt qua được. Vì thế, dần dần tôi cũng tạo được niềm tin cho bà xã, bây giờ, cô ấy xem việc tôi đi đóng phim là bình thường. Riêng hai cô con gái thì rất ủng hộ tôi và cũng hay dành thời gian để xem những phim có tôi đóng rồi... bình luận.

- Thực sự, có bao giờ trái tim anh “rung rinh” bởi những người mẫu, diễn viên xinh đẹp đóng cặp với mình?

- Tôi cũng xin nói thật lòng là quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp, nên mỗi lần có cảnh mình đóng, tôi mới đến phim trường. Đến tập trung quay xong là tôi về ngay chứ cũng hiếm khi ở lại lâu, do đó, khó có cơ hội để dẫn tới nảy sinh tình cảm với bạn diễn. Hơn nữa, không khí ở phim trường cũng nóng quá, bạn có muốn rung động cũng khó!

- Bỗng dưng trở thành một diễn viên nổi tiếng, điều gì làm anh cảm thấy áp lực nhất?

- Đôi lúc tôi cảm thấy khá áp lực trước sự yêu mến của khán giả. Phim ảnh là để giải trí, nhưng khi người xem có sự đồng cảm với các nhân vật trong phim thì họ cũng có tình cảm với diễn viên luôn. Tôi cũng được nhiều khán giả yêu mến qua các vai diễn, rồi sau đó họ quan tâm đến tôi ở ngoài đời. Có một số người chủ động xin số điện thoại, hoặc viết thư để bày tỏ nên làm tôi cũng khó xử.

Văn Tùng:

Anh được nhiều người yên mến với vai ông bố của Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng) trong bộ phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc.

- Trong những trường hợp như vậy anh giải quyết bằng cách nào để không làm tổn thương họ?

- Dù có mạnh mẽ đến đâu thì mình cũng là con người nên có khi cũng nhạy cảm trước những tình huống đó. Mình biết họ dành tình cảm cho mình, nhưng mình cũng phải giữ khoảng cách nhất định. Cái gì cũng có hai mặt của nó, và người hâm mộ cũng vậy. Người thích mình thì sẽ nói tốt, nhưng cũng có người khi thấy mình có khoảng cách thì lại nói mình chảnh. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, nếu mình gần gũi với khán giả quá sẽ dễ gây hiểu lầm. Giả sử họ nảy sinh tình cảm riêng tư với mình mà mình không đáp trả lại được thì rất dễ gây tổn thương cho họ, và hình ảnh cũng như danh dự của mình sẽ không còn đẹp nữa.

- Kể từ khi trở thành diễn viên, cuộc sống của anh thay đổi như thế nào?

- Cuộc sống cũng có khá nhiều xáo trộn. Nghề vệ sĩ của tôi vốn đã chiếm dụng quỹ thời gian khá lớn, giờ lại đi đóng phim nên tôi hầu như không còn thời gian để nghỉ ngơi. Hiếm hoi lắm tôi mới có được một ngày chủ nhật để ở nhà với vợ con, còn lại thì coi như đi suốt ngày. Bà xã và hai con cũng hay than phiền nhưng rốt cuộc cũng phải thông cảm, vì biết tôi đi làm chứ không phải đi chơi.

- Anh từng nói anh rất trầm tính và thích một cuộc sống bình lặng, nhưng dường như điều này lại khá mâu thuẫn với việc anh đi đóng phim liên tục ?

- Đúng là cũng có chút mâu thuẫn, nhưng cơ hội cứ đến liên tiếp nên tôi cũng khó lòng từ chối. Tuy nhiên, tôi không bao giờ để cho các vai diễn ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống riêng của mình. Khi làm việc mình phải có trách nhiệm và cả sự đam mê, do đó phải dành hết tâm sức cho vai diễn. Nhưng khi quay xong, tôi nhanh chóng lấy lại thăng bằng để trở lại cuộc sống bình thường, đúng với bản chất con người mình.

Văn Tùng:

Nguyễn Văn Tùng và Trang Nhung trên phim trường của Kính thưa Oshin.

- Tên tuổi giờ đã được nhiều người biết đến, điều đó có ảnh hưởng thế nào đến nghề tay phải của anh?

- Mọi người đều biết nghề tay phải của tôi là vệ sĩ. Theo nguyên tắc an ninh thì làm nghề này không nên để cho người ta biết đến mình quá nhiều. Trong khi đó tôi lại đi đóng phim, mà điện ảnh lại có tính quần chúng rất cao. Bây giờ, mỗi khi tôi xuất hiện ở các sự kiện khán giả rất tò mò không biết tôi đóng vai trò gì, và họ cũng hay để ý hơn nên tôi cũng hơi khó làm việc một chút.

- Nhiều người cảm thấy tiếc vì anh đến với điện ảnh khá trễ, giá như đến sớm hơn thì với phong cách và ngoại hình như thế này anh đã là một ngôi sao. Anh nghĩ gì về điều này?

- Tôi lại không nghĩ vậy! Trong cuộc sống mình không thể biết trước được điều gì, điện ảnh tới trễ thì mình sẽ đóng những vai hợp với lứa tuổi của mình, nếu có kịch bản hay, mình sẵn sàng nhận lời. Tôi không có tham vọng nhiều, nên không nhất thiết cứ phải trở thành một ngôi sao điện ảnh. Tôi chỉ muốn sống sao để mình cảm thấy bản thân mình tốt, những người xung quanh tốt, xã hội tốt là được rồi.

Theo Ngôi Sao

Theo Ngôi Sao

Bạn có thể quan tâm