Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba cuộc gặp trong ngày đầu bận rộn của TT Trump ở Hà Nội

Trước bữa tối với ông Kim Jong Un, Tổng thống Trump bắt đầu ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội bằng cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Việt Nam và ký kết nhiều thỏa thuận.

Trump Kim Hanoi anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngồi ăn tối tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của họ. Hai nhà lãnh đạo tươi cười và bắt tay trước cuộc họp dự kiến kéo dài 20 phút. Ảnh: Getty.
Trump Kim Hanoi anh 2
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chuẩn bị trước cuộc hội đàm một đối một trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại khách sạn Metropole Hà Nội. Trong tuyên bố mở đầu, ông Trump nói rằng thật vinh dự khi được ngồi lại với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Về phần mình, ông Kim nói rằng sau hơn 8 tháng, "những trở ngại đã được khắc phục", mở đường cho cuộc gặp thứ hai của họ. Ảnh: Reuters.
Trump Kim Hanoi anh 3
Tổng thống Trump mỉm cười và giơ cờ Việt Nam khi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Reuters.
Trump Kim Hanoi anh 4
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội trường Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đã "nỗ lực hết sức" để tạo nền tảng cho hội nghị thượng đỉnh thành công giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Thủ tướng cho biết giới lãnh đạo Việt Nam đánh giá rất cao về "hòa bình và hòa giải". "Đóng góp cho hòa bình là trách nhiệm của mỗi quốc gia trong thời đại ngày nay", ông nói. Ảnh: AP.
Trump Kim Hanoi anh 5
Tổng thống Trump, người hạ cánh tới Việt Nam hôm 26/2, đã gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng để chứng kiến lễ ký kết một số thỏa thuận thương mại của ngành hàng không hai nước. Ảnh: AP.
Trump Kim Hanoi anh 6
Cuộc gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khởi đầu ngày làm việc bận rộn của Tổng thống Trump tại hội nghị thượng đỉnh lần này. Ông Trump dành nhiều lời khen ngợi cho nền kinh tế "thịnh vượng" của Việt Nam. Ảnh: Reuters.
Trump Kim Hanoi anh 7
Ông Trump gọi mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam là "ví dụ" về những gì Triều Tiên có thể trở thành nếu nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Ảnh: AP.
Trump Kim Hanoi anh 8
Ông Trump cảm ơn Việt Nam đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh và đồng ý với các thỏa thuận thương mại mới với các công ty Mỹ. Ảnh: Reuters.
Trump Kim Hanoi anh 9
Tổng thống Mỹ tuyên bố một thỏa thuận để các hãng hàng không Việt Nam mua máy bay do Mỹ sản xuất cùng nhiều thỏa thuận giá trị khác. Theo một quan chức chính quyền, tổng giá trị của các thỏa thuận được ký kết lên tới 21 tỷ USD. Ảnh: AFP/Getty.
Trump Kim Hanoi anh 10
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Ông Trump ca ngợi Việt Nam như một mô hình kinh tế mà Triều Tiên có thể theo đuổi. Ảnh: Reuters.
Trump Kim Hanoi anh 11
Đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đi qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Ảnh: AP.
Hai ông Donald Trump và Kim Jong Un cùng ăn tối tại Hà Nội Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ngồi cạnh nhau trên bàn ăn tối, với người phiên dịch ở hai bên và tiếp đó là các quan chức cao cấp hai nước.

Nội dung những trao đổi của ông Trump, ông Kim trước bữa tối

Trong lần gặp lại tổng thống Mỹ sau 8 tháng kể từ cuộc gặp đầu tiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng quãng thời gian vừa qua đã "đòi hỏi rất nhiều nhẫn nại và kiên trì".

Những khoảnh khắc trong cú bắt tay lịch sử Trump - Kim ở HN

Hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên đã trao nhau cái bắt tay và những lời nồng ấm trong cuộc gặp đầu tiên tại Hà Nội.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm