Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bà hoàng sim card' nổi tiếng lừa đảo một thời bị bắt

Tự tạo ra một hợp đồng giả với tập đoàn Viettel, Thanh đã dụ nhiều người hùn vốn kinh doanh sim card để lừa đảo 240 tỷ đồng.

Ngày 7/5, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ công an) phía Nam cho biết, Cục cảnh sát truy nã tội phạm vừa bắt và bàn giao Lã Thị Thanh (41 tuổi) cho công an TP.HCM  để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Giả mạo hồ sơ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Thanh là người bị công an TP.HCM phát lệnh truy nã đặc biệt từ tháng 5/2013.

Năm 2007, người phụ nữ này thành lập một công ty có trụ sở ở đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) chuyên kinh doanh sim card điện thoại di động.

Người phụ nữ này làm hợp đồng giả chữ ký của giám đốc tập đoàn Viettel để lừa đảo 240 tỷ đồng.

Khi mới thành lập công ty, Thanh là một giám đốc làm ăn rất uy tín, Đến năm 2011, Thanh lao vào con đường lừa đảo với thủ đoạn tạo ra một hợp đồng mua bán sim card điện thoại giả trị giá 500 tỷ đồng với giám đốc tập đoàn Viettel.

Sau khi dụ nhiều người hùn vốn để kinh doanh, Thanh không giao hàng theo đúng hẹn nên bị họ nộp đơn tố cáo đến công an TP.HCM. Công an xác định, Thanh đã giả mạo bản hợp đồng có con dấu, chữ ký của giám đốc công ty viễn thông Viettel để lừa đảo 2 công ty và 13 cá nhân, chiếm đoạt 240 tỷ đồng

Khi trốn nã, Thanh sinh sống ở nhiều tỉnh thành: Đồng Nai, Khánh Hoà, Nam Định, Hà Nội với nhiều tên giả khác nhau.

Mới đây, tình nghi kẻ mang lệnh truy nã đang ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai), công an đã mời người phụ nữ này về trụ sở công an làm việc. Biết khó trốn thoát, Thanh thừa nhận mình là "bà hoàng sim card" nổi tiếng lừa đảo một thời.

Trong quá trình trốn nã, Thanh đã dùng tên con gái để thành lập một công ty nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo với chiêu thức kêu gọi hùn vốn kinh doanh sim card điện thoại. Tuy nhiên, khi âm mưu chưa kịp thực hiện, Thanh đã bị bắt.

 

 

 

 

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm