![]() |
Nhóm học sinh đe dọa, ép nạn nhân uống rượu và sau đó hành hung suốt đêm. Ảnh: 123rf. |
Theo Korea Herald, ngày 31/7, Sở Cảnh sát Chungju (tỉnh Chungcheong Bắc, Hàn Quốc) đã triệu tập ba nghi phạm vị thành niên - một người 14 tuổi và hai người còn lại 15 tuổi - để thẩm vấn về nghi án lạm dụng học sinh lớp sáu.
Theo báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 20/7. Một trong ba nghi phạm đã gọi điện cho nạn nhân, yêu cầu em đến nhà. Tại đây, nhóm học sinh này đã đe dọa, ép em uống rượu và sau đó hành hung liên tục suốt đêm.
Chúng thậm chí còn nói sẽ đánh em "theo cách không để lại vết bầm tím" và đe dọa "báo cảnh sát cũng vô ích".
Vụ hành hung chỉ dừng lại khi nạn nhân ngất xỉu, buộc nhóm nghi phạm phải gọi dịch vụ cấp cứu 119. Bé gái được đưa đến bệnh viện và được xác định cần điều trị ít nhất hai tuần để hồi phục. Hiện tại, em đã được xuất viện và đang hồi phục tại nhà.
Gia đình nạn nhân đã trình báo vụ việc lên cảnh sát. Tuy nhiên, phụ huynh của các học sinh bị cáo buộc hành hung lại phủ nhận việc con mình đánh người.
Thậm chí, mẹ nạn nhân còn cho biết đã nhận được tin nhắn từ một trong số các em học sinh kia, đề nghị "thỏa thuận" và bà đã trình báo tin nhắn này cho cảnh sát.
"Tôi chỉ mong các nghi phạm bị trừng phạt thích đáng, để những chuyện như thế này không bao giờ xảy ra nữa", mẹ của nạn nhân nói.
Hiện tại, lời khai của ba học sinh đang có nhiều mâu thuẫn. Cảnh sát đang cân nhắc sử dụng máy phát hiện nói dối để làm rõ vụ việc.
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.
Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.
TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.