Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Jill Biden trở lại trường dạy học

Sau nhiều tháng dạy online, Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ quay lại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia dạy học trực tiếp từ ngày 7/9.

Trong 13 tuần tới, bà Biden sẽ có lịch dạy cố định vào thứ ba, thứ năm hàng tuần. Tất cả sinh viên tham gia lớp học của đệ nhất phu nhân sẽ phải đeo khẩu trang. Bà Biden cũng thực hiện nội quy và có thêm lực lượng mật vụ đi theo để bảo vệ, theo Washington Post.

The New York Times mô tả lớp của bà Jill Biden kết hợp 50% dạy trực tiếp và 50% trực tuyến. Học kỳ trước, bà cũng dạy online với lịch trình dày đặc, từ 8h đến 16h.

Ba Jill Biden quay lai truong hoc anh 1

Bà Jill Biden trở lại trường dạy học trong kỳ học mùa thu. Ảnh: AP.

Trong khi hầu hết đệ nhất phu nhân chọn làm việc tại Nhà trắng khi chồng nhậm chức tổng thống, bà Biden lại có hướng đi riêng.

Tammy Vigil, giáo sư truyền thông của Đại học Boston, tác giả cuốn sách về các đệ nhất phu nhân của Mỹ, viết: "Trước đây, các đệ nhất phu nhân của Mỹ không làm những công việc bên ngoài Nhà trắng. Họ hỗ trợ chồng, nuôi dạy con cái".

Dù đã 70 tuổi, bà Biden vẫn muốn theo đuổi sự nghiệp dạy học của mình. Trả lời phỏng vấn của tạp chí Good Housekeeping mới đây, bà cho biết dù trở thành đệ nhất phu nhân, nhiều điều về con người bà vẫn không thay đổi. Bà rất nóng lòng được quay lại trường học để giảng dạy.

Bà Biden luôn muốn trở thành phụ nữ có sự nghiệp riêng. Suốt nhiều năm qua, bà làm việc tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia, từ vai trò trợ giảng cho đến phó giáo sư. Bà không muốn từ bỏ công việc của mình chỉ vì chồng là tổng thống.

"Dạy học không chỉ là công việc, đó là con người thật của tôi", bà Biden nói.

Bà Jill Biden tốt nghiệp thạc sĩ Đại học West Chester và Đại học Villanova. Bà cũng nhận bằng tiến sĩ từ Đại học Delaware. Trước khi làm việc tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia, đệ nhất phu nhân có 15 năm giảng dạy tại Cao đẳng Cộng đồng Kỹ thuật Delaware. Hiện, bà là phó giáo sư Tiếng Anh tại Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia.

Tiến sĩ Jim McClellan, Trưởng khoa Nghệ thuật Tự do của trường, nhận xét bà Biden là đồng nghiệp thân thiện, biết cách sắp xếp công việc giữa giảng dạy và chính trị. Phần lớn sinh viên nhận xét bà Biden là giáo viên truyền cảm hứng và có kỹ năng sư phạm tốt, nhiều sinh viên thường gọi bà là "Dr.B".

"Bà Biden là giáo viên tuyệt vời, luôn cống hiến 100% năng lượng cho học sinh", Yvette Lewis, học sinh cũ của bà Jill Biden, nói với ABC News.

Sinh viên, đồng nghiệp nói gì về bà Jill Biden?

Theo đánh giá của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Northern Virginia, Mỹ, bà Jill Biden là giáo viên truyền cảm hứng, có khả năng cân bằng lịch trình bận rộn.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm