Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà lão bịt kín mặt, mang dao đi cướp ở Sài Gòn

Không có tiền tiêu xài, bà Đèo mua dao, búa rồi vào khống chế mẹ con chủ nhà để lấy tài sản. Cướp xong, bà ta định nhảy từ lan can xuống nhưng bị bại lộ nên vào nhà vệ sinh cố thủ.

Công an quận 7 (TP HCM) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Đèo (61 tuổi, ở quận 8) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Theo cơ quan điều tra, bà Đèo từng giúp việc tại một căn nhà trên đường Lê Văn Lương (phường Tân Quy, quận 7) nhưng sau đó nghỉ.

Do không có tiền tiêu xài, bà lão 61 tuổi nảy sinh ý định đột nhập vào nhà của chủ cũ để cướp. Để thực hiện hành vi, bà đi mua dao, búa, dây dù cùng mũ áo, găng tay…

Sau khi đã có đủ “đồ nghề”, tối 8/3, nhân lúc nhà chủ cũ không có người trông coi, bà Đèo đột nhập rồi lên nhà kho trên tầng 3 ẩn nấp. Một lúc sau, nghi can vào phòng ngủ trên lầu 3 dùng búa đinh và dao cạy két sắt nhưng không được nên quay lại nhà kho.

Bà Đèo tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Rạng sáng 9/3, khi mọi người trong nhà đã ngủ say, bà này mặc áo khoác, đội mũ trùm kín đầu mang theo hung khí xuống lầu 2. Sau đó, nghi can vào một phòng ngủ dùng dao khống chế chị Huỳnh Thị Thanh Thủy (21 tuổi) và con gái của nạn nhân buộc phải mở tủ để cướp tài sản.

Quá hoảng sợ, chị Thúy phải làm theo mọi yêu cầu của bà Đèo. Sau khi mở tủ lấy được nhiều trang sức vàng và hơn 6 triệu đồng, nghi can lấy keo dán chuột và khăn tay bịt miệng 2 mẹ con chị Thủy và dùng dây kẽm trói chặt tay các nạn nhân.

Sau đó, bà Đèo ra lan can lầu 2 định xuống theo đường ống nước. Tuy nhiên, do quên không mang theo dây nên bà ta không xuống được. Một lúc sau, nghi can đi vào phòng mẹ con nạn nhân.

Đến khoảng 5h30 cùng ngày, bà Đèo đi vào nhà vệ sinh. Lúc này, người giúp việc của chị Thủy lên dọn phòng thấy 2 mẹ con chủ nhà bị trói tay, bịt miệng nên chạy ra đường hô hoán.

Biết bị lộ, bà Đèo vào phòng khóa cửa lại, cầm dao cố thủ. Cảnh sát đã phá cửa bắt nghi can và thu hồi tang vật trả lại cho chủ nhà. Tại cơ quan điều tra, bà Đèo thừa nhận hành vi phạm tội.

Bắt trói cả nhà bà chủ để cướp tài sản ở Sài Gòn

Hai thanh niên trèo vào nhà từ trưa rồi chờ đến tối thì tiến hành khống chế, trói 3 mẹ con chị Liên để cướp số tài sản lên đến 90 triệu đồng.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm