Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ một con cạo đầu xăm hình thu nhập 100 triệu/tháng

Ấp ủ dự định xăm hình ở đầu từ lâu, cô gái này khiến nhiều người ngỡ ngàng khi hình xăm được hoàn thiện.

Cô gái có nickname Na Bia, sinh năm 1988, hiện sinh sống tại Hà Nội dễ dàng thu hút người đối diện bởi những hình xăm lồ lộ ở cánh tay, đùi, lưng và đặc biệt là hình xăm hoa văn ở đầu.

Cận cảnh hình xăm ở đầu của Na Bia.

Bỏ ngang đại học, trở thành thợ xăm hình

Đam mê những họa tiết tinh xảo trên các hình xăm, khi đang là sinh viên năm 2 ngành du lịch của trường ĐH Văn hóa Hà Nội, Na Bia quyết định xăm hình đầu rồng ở mắt cá chân để khắc ghi năm sinh của mình. Bố mẹ là người khắt khe nên cô phải che giấu hình xăm những khi có mặt ở nhà.

Một tháng sau đó, khi bố mẹ nhìn thấy hình xăm ở chân, cô đã bị mắng té tát và bị cấm xăm hình. Dù bị cấm cản nhưng cô nàng vẫn lén xăm các hình khác trên cơ thể. “Mình là con một trong gia đình nên bố mẹ cũng khá chiều. Hơn nữa, biết tính con gái đã thích gì là sẽ làm bằng và nhìn miết các hình xăm thì quen nên bố mẹ không khắt khe nhiều như trước nữa”.

Cảm thấy bản thân không hợp với môi trường học văn hóa ở trường, Na Bia đã quyết định nghỉ ngang để tìm việc làm. Trong một lần đi xăm hình mặt quỷ ở bắp tay, quản lý CLB xăm nghệ thuật Hà Nội hỏi Na Bia: “Em rất hợp làm tattoo artist. Em có muốn học xăm không?”. Cô nàng đồng ý và quyết định học nghề xăm ngay sau đó.

Na Bia chia sẻ: “Đến bây giờ, mình vẫn coi lần xăm hình đó và câu nói của chị quản lý là duyên phận. Vốn yêu thích các hình xăm, việc mình chọn trở thành thợ xăm cũng là điều dễ hiểu. Đến nay, mình đã gắn bó với nghề được 6 năm rồi”.

Bà mẹ một con cạo đầu xăm hình hoa văn.

Những hình xăm lồ lộ khiến Na Bia trông rất mạnh mẽ, cá tính.

Thời gian đầu học nghề, Na Bia gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, vì yêu thích, vì đam mê nên những khó khăn dần trở thành thử thách đầy thú vị. Một thời gian ngắn sau đó, cô nàng đã tự cầm máy và xăm cho khách hàng. Lượng khách đến với cửa hàng mỗi ngày rất đều đặn, mang về thu nhập trung bình khoảng 100 triệu/tháng cho cô gái 8x.

“Mỗi lần xăm cho khách, nghe khách kể về kỉ niệm hay sự kiện gắn liền với hình xăm, mình cảm thấy đã giúp họ khắc ghi được những khoảnh khắc đáng quý trong đời. Điều này khiến mình cảm thấy tự hào và có động lực theo đuổi nghề nghiệp” - Na Bia tâm sự.

Cạo đầu để... xăm hình

Hiện tại, Na Bia sở hữu khá nhiều hình xăm trên cơ thể. Các hình xăm này được nối liền với nhau thành một khối lớn kín 2 cánh tay và lưng. Tuy nhiên, hình xăm khiến nhiều người “nổi da gà” là hình xăm hoa văn ở đầu.

Hình xăm này được thực hiện vào đầu tháng 8/2014. Để sở hữu hình xăm ở vị trí ít ai ngờ đến này, Na Bia đã phải cạo sạch tóc ở phía sau gáy, sau đó mất hơn 7 tiếng chịu đau đớn để hoàn thiện tác phẩm.

Những hình ảnh đáng yêu của thợ xăm hình và con trai.

Chia sẻ về hình xăm ở đầu, Na Bia cho hay: “Mình ấp ủ dự định xăm lên đầu từ rất lâu rồi nhưng bây giờ mới thực hiện được. Nó chỉ như là món đồ trang sức thôi. Mọi người make up, phẩu thuật thẩm mỹ, còn mình trang điểm bằng... hình xăm”.

Na Bia lập gia đình sau khi học nghề xăm một thời gian, cuối năm 2013, cặp vợ chồng trẻ chào đón sự ra đời của một bé trai kháu khỉnh. Na Bia cho biết thêm, chồng cô là thợ xỏ khuyên, những hình xăm trên người chồng đều do cô lên ý tưởng thực hiện.

Cô gái 8x chia sẻ, trong thời gian sắp tới, sẽ hoàn thành các hình xăm còn dang dở trên cơ thể. Sau này, nếu con trai có ý định xăm hình, Na Bia sẽ không phản đối, miễn sao con thực hiện khi đủ 18 tuổi và có quyền công dân.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/ba-me-mot-con-cao-dau-xam-hinh-so-huu-thu-nhap-100tr-thang.html

Theo Thúy Anh/Đất Việt

Bạn có thể quan tâm