Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ một con giảm 37 kg sau sinh

Tự ti vì nặng khoảng 90 kg sau khi sinh con đầu lòng, Hồng Anh quyết tâm giảm cân bằng cách áp dụng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập thể dục.

Vũ Hồng Anh (sinh năm 1998, Hà Nội) phát hiện bị tiền sản giật và huyết áp cao ở tháng thứ 4 của thai kỳ. Từ đó, hầu hết thời gian cô chỉ ăn, nằm và truyền thuốc để bảo vệ thai nhi. Cân nặng của Hồng Anh vì thế mà tăng lên chóng mặt.

Trước khi có bầu, cô nặng 60 kg và chạm mốc 100 kg lúc lên bàn sinh mổ. Sau khi sinh con 2 tuần, cân nặng của bà mẹ trẻ giảm còn 88 kg.

ba me giam 43 kg sau sinh anh 1

Hồng Anh nặng 90 kg sau khi vừa sinh con.

Hồng Anh mong muốn sớm giảm cân song không sắp xếp được thời gian vì bận nuôi con và mắc hội chứng trầm cảm sau sinh.

Chỉ đến khi bị nứt cổ gà, buộc phải dừng cho con ăn sữa mẹ, Hồng Anh mới bắt đầu kế hoạch giảm cân, lấy lại vóc dáng thời con gái.

Tuy nhiên ban đầu, vì quá nóng vội, bà mẹ trẻ chọn cách nhịn ăn kết hợp uống thuốc giảm cân. Kết quả, cô phải nhập viện chỉ sau đó 1 tuần.

Thời gian đó, Hồng Anh luôn cảm thấy tự ti về ngoại hình, không muốn tiếp xúc với ai.

"Mình sợ giao tiếp với người lạ nên chỉ ở trong nhà trông con. Thậm chí, đi xin việc mình cũng bị từ chối vì thân hình quá khổ, cộng thêm tính cách nhút nhát", Hồng Anh nói với Zing.

Rút kinh nghiệm từ lần cố giảm cân nhưng dùng sai cách, Hồng Anh nghiên cứu các phương pháp khoa học hơn. Sau khi tham khảo, bà mẹ trẻ tìm đến chế độ ăn không tinh bột, đường và chất béo.

Theo đó, Hồng Anh ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày với đủ lượng calo cần thiết. Cô cũng nấu nước lá để uống thay nước lọc, đồng thời uống thêm nước trái cây để có làn da trắng sáng, không bị sạm.

Dù gặp nhiều khó khăn ban đầu vì cơ thể chưa thích nghi, Hồng Anh vẫn cố gắng không bỏ cuộc.

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, Hồng Anh kết hợp tập luyện tại nhà. Mỗi ngày, cô dành 1 tiếng tập các bài cardio và tabata.

Nhờ kiên trì, Hồng Anh giảm được 8 kg trong tháng đầu tiên. Đến tháng thứ 8, cô chỉ còn 53 kg. Trong đó, vòng bụng giảm nhiều nhất, từ 120 cm xuống còn 56 cm.

Với thành quả đạt được, Hồng Anh khuyên các mẹ bỉm sữa không nên quá kiêng khem mà ảnh hưởng đến việc tiết sữa. Quá trình giảm cân cũng cần đảm bảo khoa học và cải thiện sức khỏe.

Trong thời gian tới, Hồng Anh nói cô sẽ tiếp tục giữ chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì vóc dáng và cân nặng.

“Sau khi giảm cân thành công, mình suy nghĩ tích cực và có cuộc sống vui vẻ hơn. Người ta thường nói hạnh phúc là hành trình không phải đích đến, mình nghĩ giảm cân cũng vậy. Khi vượt qua được hành trình đó, mình sẽ tự tin và trân trọng bản thân", Hồng Anh tâm sự.

'Thay áo mới' cho nắp cống ở Bình Phước

Hai tuần qua, các bạn trẻ tại TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã tích cực cùng "thay áo mới” cho 239 nắp cống trên địa bàn thành phố.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm