Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba ngành nhận chứng chỉ chất lượng đào tạo khu vực

Ba ngành Điện điện tử, Cơ điện tử và Công nghệ kỹ thuật ôtô của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM vừa được mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á công nhận đạt chuẩn chất lượng đào tạo.

Ngày 25/7, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM làm lễ đón nhận chứng chỉ chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN từ đại diện Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á với ba chương trình đào tạo: ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử và ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô.

Buổi lễ có sự góp mặt của PGS TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), đại diện Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cùng đại diện các trường đại học các tỉnh phía Nam.

Ba chuong trinh dao tao dat chuan AUN anh 1
Giờ thực hành của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

Trước đó, đại diện mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network - AUN) đã đến trường tổ chức đánh giá chất từ ngày 15-17/3.

Sau khi đánh giá, AUN chính thức công nhận ba chương trình đào tạo của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đạt chuẩn chất lượng AUN-QA với số điểm như sau: ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử: 4,8/7 điểm, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử: 4,7/7 điểm, ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô: 4,7/7 điểm. Mức điểm 4: đạt yêu cầu của AUN; mức điểm 5: vượt trên sự mong đợi của AUN.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận chứng chỉ chất lượng, PGS TS Đỗ Văn Dũng - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Đây là lần đầu tiên nhà trường có ba chương trình đào tạo được đồng thời đánh giá theo bộ chuẩn của tổ chức AUN và được công nhận đạt chuẩn.

Với kết quả trên, ba ngành đào tạo của nhà trường có số điểm thuộc top dẫn đầu theo ngành so với các ngành tương ứng được AUN-QA đánh giá tại Việt Nam kể từ năm 2009”.

Ba chuong trinh dao tao dat chuan AUN anh 2
Đại diện Hiệp hội các trường ĐH Đông Nam Á trao chứng chỉ chất lượng đạt chuẩn AUN cho ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM. Ảnh: Phước Tuần.

Cũng theo ông Dũng, sau khi được công nhận đạt chuẩn khu vực, cả ba chương trình đào tạo sẽ có cơ hội trao đổi sinh viên, giảng viên, chuyên gia giữa các trường đại học trong khu vực. Đây là cả ba chương trình đào tạo thế mạnh của trường trong nhiều năm nay, đào tạo ra rất nhiều thế hệ kỹ sư chất lượng cao đang làm việc trong và ngoài nước.

Ba ngành được trường đầu tư các trang thiết bị thực hành, chương trình đào tạo luôn được đổi mới, tiếp cận các chương trình tiên tiến và hiện đại. Đây cũng là ba ngành luôn có điểm chuẩn đầu vào cao nhất của trường.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM gia nhập Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á vào năm 2014.

Có bình đẳng giữa hai nguyện vọng khi xét tuyển?

Ở đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi thí sinh được đăng ký 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng thì liệu điểm chuẩn xét tuyển của 2 nguyện vọng cùng một trường có bình đẳng hay không?

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm