Kim Jae Joong: Nam thần tượng sinh năm 1986 xếp vị trí cao nhất với thứ hạng 14. Tuy không hoạt động nhiều tại Hàn Quốc song nam idol vẫn tích cực phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản qua việc phát hành album, tham gia các chương trình gameshow, biểu diễn âm nhạc, tổ chức concert, thậm chí đầu tư kinh doanh tại đất nước mặt trời mọc. Dù tạo dựng sự nghiệp ở thị trường khó tính như Nhật Bản, Jae Joong vẫn gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ. |
Trở lại với full album solo được phát hành lần đầu tiên sau 14 năm kể từ khi debut ở Nhật Bản, Flawless Love của Kim Jae Joong đã gặt hái được những thành tích ấn tượng khi ngay lập tức thống lĩnh trên BXH âm nhạc lớn nhất tại Nhật Bản - Oricon và chiếm vị trí số một trên BXH iTunes tại 29 quốc gia. Bên cạnh đó, anh còn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả Nhật khi tham gia một số chương trình nổi tiếng tại quốc gia này như Skatto Japan hay Music Station. |
Không chỉ gây ảnh hưởng trong giới âm nhạc, cựu thành viên nhóm DBSK còn nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh, thời trang, kinh doanh... Dù đã hoạt động 17 năm trong nghề, Kim Jae Joong vẫn sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất hiện nay, không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Á khác. Anh được coi như biểu tượng của thế hệ trẻ thời đại mới. |
TWICE: TWICE nắm giữ vị trí thứ 41. Được truyền thông xứ Hàn ưu ái dành tặng danh xưng "Girl group số 1 châu Á” ở thị trường quốc tế, đặc biệt tại Nhật Bản, TWICE luôn là cái tên được yêu thích hàng đầu. Theo Oricon, TWICE chính là nghệ sĩ Hàn Quốc bán album chạy nhất tại Nhật 2019. |
Mới đây, TWICE còn được mời biểu diễn trong show cuối năm quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng nhất Nhật Bản - Red and White Song Battle. Với sự xuất hiện lần này, 9 cô gái tiếp tục là nhóm nhạc Kpop duy nhất được mời tham gia chương trình danh giá của đất nước mặt trời mọc. Ngoài ra, nhóm còn tổ chức thành công Dome Tour ở Nhật Bản. Với chuỗi concert này, nhóm nhạc nữ nhà JYP chính thức trở thành nghệ sĩ nước ngoài có vinh dự biểu diễn tại Tokyo Dome sớm nhất kể từ khi debut. |
Bên cạnh đó, truyền thông Nhật cũng đã công bố bảng thống kê số lượng thành viên fanclub chính thức của các nhóm nhạc tại Nhật Bản trong năm 2019. Con số này cũng là một tiêu chí để đánh giá sự thành công, mức độ nổi tiếng của mỗi nhóm nhạc khi tấn công thị trường Nhật Bản. Theo đó, TWICE là nhóm nhạc nữ duy nhất có mặt trong top 5 với số lượng fan tăng 70.000 người, từ 110.000-180.000 fan, vượt mặt những boygroup khác như EXO, Seventeen.. |
Jung Kook (BTS): Jung Kook là thành viên duy nhất của BTS lọt vào danh sách này với vị trí thứ 46. Với khả năng ca hát, vũ đạo toàn diện cùng ngoại hình sáng và sức hút sân khấu mạnh mẽ, Jung Kook đã hoàn toàn chinh phục người hâm mộ tại xứ sở hoa đào. |
Cùng với sự nổi tiếng ngày càng lớn của BTS, em út BTS cũng chứng tỏ bản thân là người có sức ảnh hưởng nhất trong nhóm tại thị trường Nhật Bản. Tần suất xuất hiện trên mạng xã hội và doanh thu của bài hát solo - Euphoria đã cho thấy mức độ nổi tiếng mạnh mẽ của nam thần tượng. |
Euphoria chính là sản phẩm solo thành công nhất của BTS tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. Bài hát này thậm chí còn vượt ca khúc chính của BTS trên các BXH âm nhạc lớn khi album Love Yourself: Answer được phát hành. Bên cạnh đó, năm 2019, BTS cũng bắt đầu tiếp cận gần hơn với thị trường Nhật khi phát hành album và tham gia nhiều show diễn tại đây. Trong những buổi biểu diễn tại Nhật, Jung Kook luôn là thành viên được khán giả mong đợi và cổ vũ nhiều nhất. |