Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba người phụ nữ bí mật tặng hơn 100 triệu đồng cho bệnh nhân khó khăn

8 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải đón Tết ở bệnh viện vừa được ba phụ nữ bí mật tặng 112 triệu đồng.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết chiều 1/2 (27 Tết), 8 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải đón Tết ở bệnh viện vừa được ba phụ nữ bí mật tặng 112 triệu đồng.

Cả ba nhà hảo tâm từ chối tiết lộ thông tin cá nhân. Đó cũng là điều những nhà hảo tâm khác thường làm khi tìm đến phòng công tác xã hội trong nhiều năm qua.

8 bệnh nhân phải ở lại đón Tết có tuổi đời còn rất trẻ, mang trên mình những căn bệnh nguy hiểm như mổ tim, suy kiệt cơ thể, tai nạn giao thông. Đặc biệt, họ đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

tang hon 100 trieu dong cho benh nhan anh 1
Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng công tác xã hội cảm thấy hạnh phúc vì có thêm nhiều người bệnh được giúp đỡ. Ảnh: FBNV

Chị Đỗ Thanh Lan - nhân viên phòng CTXH của bệnh viện, cho hay ba con người phụ nữ này rất quan tâm đến hoàn cảnh gia đình và tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân. Họ đã đến bên giường bệnh của từng người để nắm tay, thăm hỏi, tâm sự cùng những người được giúp đỡ.

Chị Lan đánh giá những người phụ nữ nhân ái này rất có trách nhiệm với người bệnh và số tiền của chính mình bỏ ra. Cũng nhờ tìm hiểu kỹ lưỡng, sau đó cả ba người phụ nữ quyết định ủng hộ 112 triệu đồng, thay vì 100 triệu như ý định ban đầu.

Theo ông Lê Minh Hiển, đến nay đã có tới 19 cá nhân tổ chức âm thầm chia sẻ cho 778 lượt bệnh nhân khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện, tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Ông Hiển cũng bày tỏ sự biết ơn đến các nhà hảo tâm.

10 tiếng kịch tính cấp cứu bệnh nhân phình động mạch chủ bụng

Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, khó thở, huyết áp tụt mạnh do phình động mạch chủ bụng, nguy hiểm tính mạng.


Phương Anh

Bạn có thể quan tâm