Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bà Tân Vlog' và các kênh nông dân hướng dẫn nấu ăn bùng nổ trên mạng

"Bà Tân Vlog" đang trở thành hiện tượng mạng khi có hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau 20 ngày xuất hiện. Ngay lập tức, các kênh với nội dung tương tự cũng “mọc lên như nấm”.

Video làm cốc trà sữa 'khổng lồ' hút 5 triệu view của Bà Tân Vlog Chỉ sau 3 ngày đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog, video này hút tới hơn 5 triệu view. Đây là đoạn phim có lượt xem lớn nhất của kênh tính đến hiện tại.

"Bà xin chào các cháu nhá", "Hôm nay bà sẽ nấu cốc trà sữa trân châu siêu to khổng lồ", "Cuộc đời bà gần 60 nồi bánh chưng rồi", "Các cháu có thấy bà ngầu không?"... là những câu mở màn quen thuộc trong các video đăng tải trên kênh Bà Tân Vlog.

Từ bối cảnh, góc quay đến nội dung, các đoạn phim này dù không đầu tư vẫn thu về hàng triệu lượt xem và liên tục được chia sẻ trong cộng đồng mạng những ngày qua.

bung no kenh Vlog anh 1
Bà Tân Vlog bất ngờ trở thành hiện tượng mạng những ngày qua. Trong phần tự giới thiệu, chủ kênh video cho biết bà 58 tuổi, hiện sống ở Bắc Giang. 

Chỉ sau 20 ngày ra mắt video đầu tiên, kênh này đã nhận về hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi cùng gần 45 triệu lượt xem .

Thậm chí, Bà Tân Vlog còn lọt top 3 kênh có lượng subscribe tăng nhanh nhất thế giới trong 24h qua, theo thống kê của Social Blade.

Trang cá nhân của người phụ nữ 58 tuổi này cũng thu hút gần 300.000 follow trong thời gian ngắn.

Nhiều người cho rằng video của bà Tân phủ sóng nhanh chóng một phần nhờ sự hỗ trợ từ con trai - chủ nhân kênh vlog với gần 1,2 triệu lượt đăng ký.

bung no kenh Vlog anh 2
Kênh Bà Tân Vlog lọt top kênh tăng lượt đăng ký nhanh nhất thế giới trong 24h qua theo thống kê của trang Social Blade.

Từ đó, xu hướng "ông, bà nông dân làm vlog" cũng bùng nổ. Hàng loạt kênh "ăn theo" như Bà Sáu Vlog, Bà Đường Vlogs, Bà Tâm Vlog, Bà Vân Vlogs... cũng cho thấy những người lớn tuổi, sống ở nông thôn đang sẵn sàng đứng trước máy quay.

Một số nhận xét sự "phất lên" nhanh chóng của "hiện tượng mạng" này có thể chỉ là kết quả của "hiệu ứng đám đông", "sớm nở chóng tàn" trong một thời gian ngắn, cộng thêm sự dễ dãi từ người xem. 

Quan trọng hơn, các video này đều có nội dung nghèo nàn, thiếu đầu tư.

Con gái chẳng bao giờ thích chia tiền phở trong lần hẹn hò đầu tiên

Theo kết quả nhiều cuộc khảo sát, phần lớn phụ nữ thích đàn ông chủ động trả tiền trong buổi hẹn hò đầu tiên và nam giới cũng muốn làm điều tương tự.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm