Michelle Phan: Theo tạp chí Hollywood Mask, chuyên gia trang điểm 34 tuổi đã xây dựng đế chế kinh doanh của riêng mình. Từ cô gái còn bỡ ngỡ với những video trang điểm đầu tiên vào năm 2007, cô hiện có tài sản ròng ước tính khoảng 50 triệu USD. "Với nhiều dự án kinh doanh, không có gì ngạc nhiên khi cô sở hữu số tiền lớn. Điều đáng nói nữa là khối tài sản của cô vẫn không ngừng tăng lên", tờ tạp chí này bình luận. Ảnh: @michellephan. |
Khi tái xuất sau khoảng 2 năm dành thời gian nghỉ ngơi, Michelle Phan cho thấy những góc tiếp cận khác hơn từ các video. Thay vì sản xuất hàng loạt sản phẩm, đề cao tính đa dạng, thương hiệu của cô hiện tập trung vào yếu tố chất lượng hơn. Do đó, những món đồ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới làm đẹp. Ảnh: @michellephan. |
Không chỉ sự nghiệp, Michelle cũng được giới trẻ ngưỡng mộ vì biết vượt qua chính mình, làm chủ cuộc đời dù xuất thân từ gia đình nghèo khó. Tâm sự với Glamour, nữ blogger gốc Việt cho biết cha cô từng lấy hết tiền đi đánh cược đến mức gia đình không còn nơi ở. Cô từng phải phụ mẹ bằng cách đi làm thợ nail, coi sàn là giường ngủ. Ảnh: @michellephan. |
Huda Kattan: Con đường gây dựng sự nghiệp của Huda cũng gần giống với Michelle Phan. 12 năm trước, cô cũng bắt đầu làm quen với cách tiếp cận người hâm mộ thông qua các nền tảng xã hội. Hiện tại, cô điều hành đế chế làm đẹp Huda Beauty, được Forbes định giá hơn 1 tỷ USD. Năm ngoái, Huda đã thành lập thêm thương hiệu chăm sóc da Wishful. Ảnh: xuehua. |
"Bà trùm trang điểm" được vinh danh là một trong 10 người có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới. Cô cũng lọt top 25 người có ảnh hưởng nhất trên Internet do tạp chí Time công bố. Để đạt được những thành công này, Huda cũng trải qua quãng thời gian khó khăn. Cô từng bị cha mẹ ngăn cản khi theo lĩnh vực làm đẹp. "Họ rất thích những công việc nghiêm túc như luật sư hay bác sĩ. Đây là vấn đề lớn với tôi khi đó", cô nói. Ảnh: ELLE. |
Thay vì tập trung vào lời nhuận, Huda muốn tập trung vào việc truyền bá thông điệp của mình. Dù được đề nghị mức giá hơn 10 triệu USD để làm đài sứ cho một số sản phẩm, cô cũng từ chối. "Tôi muốn thách thức ngành công nghiệp làm đẹp này. Để mọi người nhận ra vẻ đẹp riêng biệt của mình là sứ mệnh của tôi", cô nói. Ảnh: Cosmopolitan. |
Kylie Jenner đã tận dụng sự quan tâm đến đôi môi căng mọng của mình và thành lập một công ty son vào năm 2014. Trang web thương hiệu bị sập ngay vào ngày ra mắt và cô sớm chuyển sang lĩnh vực chăm sóc da. Năm 2019, cô bán phần lớn cổ phần kinh doanh của mình cho "gã khổng lồ trang điểm" Coty. Cô sớm được Forbes công nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, Kylie nhanh chóng bị "tước" danh phận này vì những bằng chứng chỉ ra cô khai khống tài sản. Ảnh: FirstClasse. |
Thực tế, dù người đẹp có được gọi là tỷ phú hay không, không ai có thể phủ nhận được sự nỗ lực và sức ảnh hưởng của Kylie Jenner trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Vogue có bài viết công nhận sức hút của cô trong việc giúp vực dậy các thương hiệu, nhà thiết kế trẻ tuổi. Dù tuổi còn trẻ, cô đã sớm có hàng trăm triệu lượt theo dõi. Nhờ đó, việc Kylie diện thiết kế bất kỳ cũng đủ khiến thương hiệu đó đến gần hơn với khách hàng. Ảnh: Forbes. |