Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà trùm ma túy ngất xỉu tại tòa

Trong phần tranh luận tại phiên tòa sáng 15/8, Lan đổi hết tội lên đầu mẹ già đang thụ án chung thân và bất ngờ ngất xỉu.

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước nên giữa tháng 10/2005, Lê Thị Phương Lan (33 tuổi ở Nam Định) gọi điện vào TP. HCM cho Nguyễn Thị Khánh Ngọc nhờ tìm mối tiêu thụ ma túy và được người này đồng ý.

Cuối tháng đó, Lan  mua 5 bánh heroin với giá 700.000 đồng của một người đàn ông ở Nam Định (chưa rõ lai lịch) rồi mang vào nhà Ngọc ở quận Tân Bình, TP.HCM. Biết là hàng thật, Ngọc giới thiệu Lan bán ma túy cho Nguyễn Quang Huy. 

Trong 2 tháng (tháng 10, 11/2005), Lan và Huy nhiều lần mua bán ma túy với nhau thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Trùm ma túy  Lê Thị Phương Lan trước vành móng ngựa.

Thấy kiếm tiền dễ, không mất nhiều công sức, Lan rủ mẹ ruột là Nguyễn Thị Soạn (53 tuổi) cùng tham gia. Cuối tháng 11/2005, Lan đưa cho mẹ một bánh heroin để vào TP. HCM giao dịch. Vừa đến sân ga Sài Gòn, công an đã ập đến bắt quả tang.

Từ lời khai của Soạn, công an bắt giữ những những người trong đường dây ma túy do Lan cầm đầu. Do bị bại lộ, bà trùm ma túy này nhanh chân bỏ trốn.

Trong quá trình trốn nã, Lan tiếp tục mua bán heroin. Người phụ nữ này bị công an tỉnh Nam Định bắt và phải chịu mức án 15 năm 6 tháng tù.

Sáng 15/8, TAND TP. HCM  đưa vụ án ra xét xử. Trước vành móng ngựa, Lan liên tục thay đổi lời khai, đổ hết tội lên đầu người mẹ già đang thụ án tù chung thân.Trong phần tranh luận, bị cáo bất ngờ ngất xỉu.

Với những lời ngụy biện của Lan, HĐXX đã bác bỏ. Bị cáo này bị tuyên án chung thân về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm