Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Trương Mỹ Lan có thêm 2 luật sư bào chữa

Sau khi bị bắt tạm giam, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan đã mời 4 luật sư bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/11, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết ông cùng luật sư Giang Hồng Thanh vừa nhận lời bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Bà Lan (66 tuổi) bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam cùng 3 bị can khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hôm 8/10.

Trước đó, 2 luật sư Phan Trung Hoài và Phan Minh Hoàng (Đoàn luật sư TP.HCM) cũng được Cơ quan cảnh sát điều tra cấp giấy thông báo đăng ký bào chữa cho bị can Trương Mỹ Lan. Hiện, các luật sư đã được cơ quan điều tra tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục và tham dự buổi lấy cung.

Truong My Lan anh 1

Bà Trương Mỹ Lan bị bắt tạm giam hôm 8/10.

Theo cáo buộc, bà Lan cùng 3 bị can Trương Huệ Vân (tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor), Nguyễn Phương Hồng (trợ lý Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và Hồ Bửu Phương (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018-2019.

Tại họp báo Chính phủ chiều 29/10, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đảm bảo yếu tố thượng tôn pháp luật, nhằm đảm bảo thị trường trái phiếu, chứng khoán, tài chính - ngân hàng hoạt động lành mạnh, ổn định, đúng với cơ chế thị trường và phát triển kinh tế xã hội.

"Trong quá trình tố tụng, có bị can, người liên quan qua đời do đột tử. Tất nhiên, việc này có khó khăn cho quá trình điều tra, nhưng chắc chắn bản chất của vụ việc sẽ được làm rõ, pháp luật sẽ được thực thi đúng người, đúng tội", ông Xô cho biết thêm và khẳng định hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa trong quan hệ kinh tế tại vụ án trên.

2 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

2 luật sư bào chữa cho Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã cấp giấy thông báo đăng ký bào chữa cho luật sư Phan Trung Hoài và luật sư Phan Minh Hoàng để thực hiện quyền bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan.

'Đóng băng' tài sản 762 công ty và 14 cá nhân liên quan Vạn Thịnh Phát

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị tạm dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến việc giao dịch cổ phần, phần vốn góp của 762 công ty và 14 cá nhân.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm