Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà xã Baggio chuộng mốt làm đẹp 'ma cà rồng'

Nữ nha sĩ Quỳnh Trâm chia sẻ, phương pháp trị liệu huyết thanh giàu tiểu cầu PRP còn được là "ma cà rồng" vì người làm phải lấy máu của mình để tách huyết thanh.

Bà xã Baggio cho biết, cô từng tham khảo báo chí và biết, phương pháp làm đẹp này phổ biến trên thế giới. Nhiều sao Hollywood như Vitoria Beckham, Kim Kardashian... duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn nhờ cách hút máu tự thân bơm vào mặt.

Kim Kardashian khoe ảnh đi làm đẹp bằng phương pháp "ma cà rồng". Ảnh: Hollywoodlife

Theo Quỳnh Trâm, phương pháp trị liệu huyết thanh giàu tiểu cầu (Platelet Rich Plasma - PRP) là công nghệ thu nhận tiểu cầu từ máu tự thân.

Sau đó, các chuyên gia lợi dụng các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu để kích thích quá trình phục hồi vết thương. Đồng thời, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, tăng cường sản sinh collagen và tái tạo mạch máu. Từ đó, PRP mang lại làn da mới đầy sức sống.

Sau khi tìm hiểu, cô quyết định "liều mạng" thử. 

Quỳnh Trâm cho biết, phương pháp làm đẹp bằng máu tự thân này không gây đau đớn. Ảnh: Trâm Trần.

PRP được chứng minh có khả năng kích thích sự phát triển, tăng sinh của nguyên bào sợi, tăng cường độ dày da, điều trị giãn mao mạch, tăng tổng hợp các chất nền ngoại bào, đặc biệt là collagen.

Phương pháp này duy trì độ ẩm, ngăn và giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lại các tác nhân ôxy hóa gây hại cho da, nuôi dưỡng phục hồi, tăng cường sức sống cho da.

Ngoài ra, PRP cũng điều trị thâm quầng mắt, giúp da sáng màu, giảm nhờn, thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, chống rụng tóc...

Đặc biệt, khi phối hợp với trị liệu lăn kim, PRP có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện sẹo lõm, thu hẹp lỗ chân lông, giảm tối thiểu lượng mụn cám trên da, tái cấu trúc bề mặt da mịn màng và tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó, PRP không gây phản ứng, dị ứng vì là sản phẩm sinh học tự thân và hạn chế được quá trình nhiễm trùng.

Bà xã Baggio sở hữu làn da đẹp nhờ phương pháp làm đẹp "ma cà rồng". Ảnh: Trâm Trần.

Sau 4 lần thực hiện liên tiếp, Quỳnh Trâm rất hài lòng với kết quả khi da căng mướt, trắng mịn.

8X tự nhận bị "nghiền" phương pháp làm đẹp nghe có vẻ rùng rợn và sẽ duy trì việc làm đẹp này dài lâu.

Tiểu Uyên

Bạn có thể quan tâm