Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ bị kết án 278 năm tù vì hiếp dâm hàng chục bệnh nhân

Thay vì cứu người, làm tròn y đức, một số bác sĩ đã cưỡng hiếp bệnh nhân trong khi điều trị cho họ.

Lợi dụng đặc thù nghề nghiệp, sự tin tưởng của mọi người, nhiều bác sĩ suy đồi đạo đức, lạm dụng tình dục với chính các bệnh nhân nữ của mình. Bản án thích đáng được đưa ra đối với những người gây hại đến lợi ích cộng đồng này.

Phạt 10 năm tù treo vì hãm hiếp nạn nhân trên giường bệnh

Ngày 2/11/2013, cảnh sát bang Houston (Mỹ) nhận được điện thoại từ một bệnh nhân nữ giấu tên báo rằng cô bị bác sĩ Shafeed Sheikh (46 tuổi) cưỡng hiếp ngay trong phòng bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Ben Taub.

Theo tờ Independent, vào thời điểm xảy ra sự việc, bệnh nhân đang điều trị chứng hen suyễn và tiêm thuốc an thần nên không thể phản kháng. Bệnh nhân cho biết cô tìm kiếm sự giúp đỡ thông qua nút bấm khẩn cấp nhưng không được vì nút bấm đã bị rút điện.

Vụ tấn công khiến người phụ nữ bị thương khá nghiêm trọng. Sau khi tố cáo, cô chấp nhận tiến hành kiểm tra để thu thập bằng chứng cho vụ cưỡng hiếp. Sau nhiều phiên tòa, Shiekh bị kết án 10 năm tù treo và bị ghi danh là tội phạm tình dục. Người này phải nộp phạt 10.000 USD. Bản án quá nhẹ này tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Tuy nhiên, nạn nhân cho biết cô không bình luận về mức án và muốn để tất cả quá khứ phía sau.

Trước khi vụ việc bị phanh phui, Sheikh đã có thời gian ngắn làm thực tập sinh tại Bệnh viện Houston Methodist. Sheikh bị sa thải sau khi bệnh viện nhận được thông tin về những cáo buộc liên quan đến người này.

Sau đó, Hội đồng Y tế Nhà nước đã quyết định tước bằng của Sheikh với lý do tiếp tục để vị bác sĩ này làm việc trong lĩnh vực y học sẽ tạo ra nhiều mối đe dọa đến lợi ích cộng đồng.

Bac si cuong hiep benh nhan anh 1
Bác sĩ Shafeeq Sheikh chỉ bị phạt 10 năm tù treo sau khi cưỡng hiếp một bệnh nhân hen suyễn. Ảnh: Houstonchronicle.

Lĩnh án 10 năm tù vì hiếp dâm 37 bệnh nhân

Thierry Dassas, 68 tuổi, bác sĩ hành nghề tại Argent-sur-Sauldre, tỉnh Cher, miền Trung nước Pháp, bị xử 10 năm tù cho tội hiếp dâm.

Cuối năm 2014, một phụ nữ 18 tuổi đã gửi đơn tố cáo bác sĩ Thierry về tội hiếp dâm. Sau khi điều tra, cảnh sát điều tra đã thu giữ hàng chục video người này tự quay về các hành vi đồi bại của mình. Cảnh sát đã kêu gọi các nạn nhân khác đứng lên tố cáo. 37 bệnh nhân đã nộp đơn tố cáo bác sĩ này vì hành vi hiếp dâm từ năm 2005 đến 2014. Trong số này còn có cả trẻ vị thành niên.

Tội danh của bác sĩ này gọi là “hiếp dâm kỹ thuật số”, quay phim lại các hành vi xấu của mình và tội “hiếp dâm với dụng cụ y khoa” đối với bệnh nhân của mình. Người này đã quay lại những hành vi xâm phạm tính riêng tư của các bệnh nhân nữ, che giấu dưới vỏ bọc khám phụ khoa.

Tại tòa, Thierry thừa nhận đã quay một số bệnh nhân, nhưng phủ nhận việc cưỡng hiếp họ. Ông ta nói rằng đó chỉ đơn thuần là hành động khám phụ khoa điển hình.

Sau vài tuần điều tra, tòa án tại Cher đã xét xử và tuyên phạt vị bác sĩ này với mức án 10 năm tù và bị tước giấy phép hành nghề vĩnh viễn. Người này cũng bị cấm cư trú ở Cher trong 10 năm.

Bị kết án 278 năm tù vì hiếp dâm 39 bệnh nhân

Năm 2009, Roger Abdelmassih, bác sĩ sản nổi tiếng Sao Paulo (Brazil), bị bắt giữ sau khi một nhân viên cũ tố cáo ông ta với cảnh sát. Vị bác sĩ này bị buộc tội tấn công tình dục 39 nữ bệnh nhân.

Theo Asia One, kết thúc phiên tòa xét xử, bác sĩ này bị phạt 278 năm tù giam. Thực tế, theo luật pháp Brazil, ông Roger có thể chỉ ở tù tối đa 30 năm. Ông Roger là bác sĩ nổi tiếng tại Brazil, từng tham gia chữa trị cho rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí, thể thao và giới chính khách của nước này.

Bac si cuong hiep benh nhan anh 2
Dư luận rúng động vì bác sĩ nổi tiếng bị bắt giữ do hiếp dâm. Ảnh: Abril.

Đánh thuốc mê, tấn công tình dục nhiều bệnh nhân

Năm 2017, Binh Ben Chung, bác sĩ gốc Việt ở Las Vegas (Mỹ), bị kết án 50 năm tù với cáo buộc đánh thuốc mê và tấn công tình dục nhiều bệnh nhân. Các công tố viên cho biết bác sĩ 43 tuổi này đã quay lại cảnh anh ta quan hệ tình dục với 3 phụ nữ bất tỉnh và một thiếu nữ bị đánh thuốc mê.

Tại tòa án, Chung khai rằng anh được sự đồng thuận của một trong những người trên. Chung cũng cho biết cô này thực sự tỉnh táo khi đóng vai "người đẹp ngủ trong rừng". Trong phiên xét xử, Chung cũng thừa nhận anh ta mắc chứng "somnophilia", hay còn gọi là sở thích quan hệ tình dục với người bất tỉnh. Một trong những nạn nhân gọi Chung là “quái vật” và không ngờ anh ta lại có thể đáng sợ đến như vậy.

Tòa án kết tội Chung 11 tội danh, trong đó có quay phim khiêu dâm với trẻ vị thành niên, bắt cóc, uy hiếp với ý định tấn công tình dục và 4 lần tấn công tình dục.

Bac si cuong hiep benh nhan anh 3
Bị cáo Chung bị xét xử tại phiên tòa. Ảnh: Las Vegas Review Journal.

Giả mạo bác sĩ để gây mê, hãm hiếp bệnh nhân

Luo Ping, không rõ tuổi, đã sử dụng giấy tờ giả mạo, bao gồm cả bằng cấp y tế để vào làm tại một bệnh viện tư ở Shangliu, tỉnh Shichuan, Trung Quốc. Luo làm việc tại bệnh viện từ năm 2016 đến khi bị bắt vào năm 2018. Người này cũng là chủ một cơ sở y tế tại thành phố.

South China Morning Post thông tin vụ việc xảy ra khi nữ bệnh nhân đến chữa trị vấn đề mùi cơ thể. Luo đã gây mê và cưỡng hiếp bệnh nhân này khi cô mê man. Sau khi tỉnh dậy, người phụ nữ biết chuyện gì xảy ra và báo cảnh sát.

Luo bị toàn án Nhân dân Shangliu buộc tội hãm hiếp, dùng giấy tờ giả mạo. Người này bị kết án 6 năm 4 tháng tù giam và nộp phạt 4.000 nhân dân tệ. Vụ cưỡng hiếp đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng “bác sĩ này tồi tệ hơn cả thú vật”, bản án dành cho Luo là quá nhẹ và nên bị tù chung thân.

Kỹ thuật viên bị tố hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi khi chụp X-quang

Trong khi thực hiện chụp X-quang phổi cho bé gái 13 tuổi, nam kỹ thuật viên đã có hành vi được cho là hiếp dâm khiến bệnh nhi hoảng loạn bỏ chạy.



Phương Mai

Bạn có thể quan tâm