Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ chuyên khoa trả lời câu hỏi về bệnh lý của mắt

PGS.TS.BS Trần Hải Yến, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến bệnh lý của mắt đến từ độc giả Zing.vn.

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm số lượng bệnh nhân mắc phải các bệnh lý liên quan đến mắt tăng cao. Dịch đau mắt do virus gây ra cũng dễ dàng bùng phát trong thời gian này. Dịch có khả năng lây lan mạnh ở những nơi đông người như hồ bơi, khu vui chơi… Đau mắt do virus ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân và người nhà. 

Bên cạnh đó, dưới áp lực học tập, thi cử, học sinh, sinh viên phải sử dụng máy vi tính, điện thoại di động thường xuyên hay đọc sách trong điều kiện thiếu sáng… cũng dẫn đến tình trạng mỏi mắt, gây ra các tật khúc xạ mắt.

bac si chuyen khoa tra loi cau hoi benh ly cua mat anh 1
PGS.TS.BS Trần Hải Yến thăm khám cho bệnh nhân.

Để hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ mắt phù hợp, nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và chất lượng sống cho mọi người, báo điện tử Tri thức trực tuyến Zing.vn phối hợp với hệ thống Trung tâm Mắt Hải Yến thực hiện chương trình “Tư vấn các bệnh về mắt” trên chuyên mục Sức khỏe.

PGS.TS.BS Trần Hải Yến - Bộ môn Mắt, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM, cố vấn cao cấp của Trung tâm Mắt Hải Yến cùng các bác sĩ, chuyên gia sẽ trả lời các câu hỏi, thắc mắc của của độc giả. 

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi trực tiếp về địa chỉ email suckhoe@zing.vn hoặc fanpage Trung tâm Mắt Hải Yến, 0913 666 665 và fanpage Trung tâm Mắt Kỹ thuật cao An Sinh, 08 3845 3869 để được tư vấn.

Chay nuoc mat song,vi sao? hinh anh

Chảy nước mắt sống,vì sao?

0

Chảy nước mắt sống làm cho bệnh nhân có cảm giác rất khó chịu, thường do tắc lệ đạo gây ra. Tắc lệ đạo gây đau nhức, nhiễm khuẩn, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Hà-Mỹ-Giang

Bạn có thể quan tâm