Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ có bằng chuyên khoa 2 được công nhận như tiến sĩ

Bộ GD&ĐT vừa công bố thông tư sửa đổi về quy định xác định chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viên và tuyển sinh trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo dự thảo mới, đối với khối ngành sức khỏe, giảng viên có bằng chuyên khoa 2 các chuyên ngành thuộc ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ tiến sĩ.

Còn giảng viên có bằng bác sĩ nội trú, bằng chuyên khoa cấp 1 các chuyên ngành thuộc ngành tham gia đào tạo được tính như giảng viên có trình độ thạc sĩ.

Cũng theo dự thảo, số sinh viên đại học chính quy trên một giảng viên quy đổi theo khối ngành được xác định không vượt quá các quy định:

bac si chuyen khoa hai anh 1

Số sinh viên cao đẳng, trung cấp sư phạm chính quy trên một giảng viên/ giáo viên quy đổi không vượt quá 25 sinh viên chính quy.

Các cơ sở giáo dục ba năm liền không vi phạm quy định về tuyển sinh, được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng, có nghị quyết thông qua chủ trương xác định chỉ tiêu tuyển sinh của hội đồng trường thì được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

Học sinh giỏi có nhiều cơ hội xét tuyển đại học 2019

Nhiều trường ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT. Phương thức xét tuyển bằng điểm xét tốt nghiệp hay xét tuyển kết hợp cũng được các trường sử dụng.


Bạn có thể quan tâm