Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Mỹ cho bệnh nhân đổi tiền viện phí bằng công việc tình nguyện

Thay vì trả toàn bộ viện phí, bệnh nhân tại phòng khám tại Mỹ được phép quy đổi bằng số giờ hoạt động tình nguyện.

Demetrio Aguila, giám đốc phòng khám Healing Hands of Nebraska ở Norfolk (Mỹ), đã tổ chức chương trình để giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn giảm nợ viện phí. Ông cũng là một trong những bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu nước Mỹ.

Theo trang web của phòng khám, chương trình có tên M25 đã vận hành được 6 tháng. Thay vì trả chi phí chữa trị bằng tiền, bệnh nhân có thể chọn một số công việc tình nguyện tại các dịch vụ cộng đồng, tổ chức từ thiện trong danh sách mà phòng khám đưa ra.

Bac si cho phep benh nhan doi tien vien phi bang cong viec tinh nguyen anh 1

Bác sĩ Demetrio Aguila xây dựng chương trình M25 để giúp bệnh nhân giảm bớt gánh nặng nợ nần.

Demetrio Aguila cho phép bệnh nhân chia tiền viện phí thành nhiều đợt để thanh toán.

"Chúng tôi không thể phớt lờ những bệnh nhân khó khăn. Chúng tôi muốn mang lại hy vọng cho những bệnh nhân đã mất hy vọng về mặt y tế. Tôi không quan tâm bạn là một tỷ phú hay bạn là chàng trai lang thang ở góc phố. Bạn đều được cung cấp các lựa chọn tương tự như nhau. Bởi vì tất cả đều bình đẳng", ông nói với CBS News.

Khoảng 10% bệnh nhân của Aguila đủ điều kiện tham gia chương trình. Ông và nhân viên của mình tính toán số giờ tình nguyện của mỗi bệnh nhân dựa vào mức độ phức tạp của cuộc phẫu thuật.

Jeff Jensen là bệnh nhân đầu tiên của chương trình M25. Ông bị tổn thương thần kinh ở chân và luôn thấy lo lắng tiền viện phí của mình.

Cuộc phẫu thuật của ông được quy đổi thành 560 giờ công ích và cho phép những người khác được quyền giúp đỡ. Hơn 100 người đã tình nguyện giúp đỡ ông, đa số đến từ các sinh viên tại Trung tâm Y tế của Đại học Nebraska.

"Nếu không có chương trình này, cuộc phẫu thuật này sẽ không được thực hiện”, ông Jensen nói.

Troy Bowers, một bệnh nhân khác của phòng khám Healing Hands of Nebraska, cho biết nợ viện phí đã khiến gia đình họ gần như đến bờ vực phá sản. Vì vậy, họ đã đồng ý trả tiền phẫu thuật bằng cách tham gia tình nguyện tại một tổ chức từ thiện địa phương - nơi quyên góp quần áo, đồ gia dụng.

Bac si cho phep benh nhan doi tien vien phi bang cong viec tinh nguyen anh 2

Chương trình của Aguila đã giúp đỡ nhiều bệnh nhân trả hết viện phí.

Aguila không cho phép những người đăng ký tham gia chương trình lợi dụng sự giúp đỡ ở nơi khác. Chuyên gia thần kinh hy vọng chương trình của mình sẽ truyền cảm hứng cho các bác sĩ khác trong việc tạo ra nhiều cách giúp hạn chế chi phí y tế cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Aguila cho biết từ khi thực hiện chương trình này, anh cảm thấy mức độ căng thẳng trong công việc đã giảm xuống đáng kể và sự vui vẻ ngày càng tăng lên.

Thoát nghèo, chàng trai Philippines xây biệt thự trả ơn cha mẹ nuôi

Doanh nhân người Philippines thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi chia sẻ món quà đầu năm dành cho cha mẹ nuôi.

Hiểu My (theo CBS News)

Ảnh: Healing Hands of Nebraska

Bạn có thể quan tâm