Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Thái Lan livestream ca phẫu thuật trên TikTok

Nhiều dân mạng Thái Lan đang truy tìm danh tính của nam bác sĩ phát sóng trực tiếp ca phẫu thuật trong phòng mổ bệnh viện và chỉ trích hành động này.

Clip livestream ca phẫu thuật ở Thái Lan đang viral trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

Vụ việc lan truyền trên mạng xã hội ngày 2/11 sau khi một người dùng mạng chia sẻ clip ghi lại buổi phát sóng của nam bác sĩ trên Twitter. Hành động này cũng thu hút sự chú ý của Hội đồng Y khoa Thái Lan, cơ quan này kêu gọi cư dân mạng cung cấp thông tin về nhân vật chính, theo South China Morning Post.

"Chúng tôi đã nắm được thông tin sự việc và sẽ xử lý theo quy định về đạo đức nghề nghiệp. Nếu bạn có thêm thông tin chi tiết về bác sĩ này, vui lòng cho chúng tôi biết", Ittaporn Kanacharoen, tổng thư ký hội đồng, cho biết trong một bài tweet.

Tuyên bố của ông Kanacharoen được đưa ra trong bối cảnh nhiều người dùng mạng xã hội giận dữ, đặt câu hỏi về đạo đức của nam bác sĩ.

Theo trang Thaiger, dấu thời gian 3h sáng cho thấy hình ảnh trong livestream là từ một ca phẫu thuật khẩn cấp.

"Đây là một bác sĩ vi phạm quyền lợi của bệnh nhân. Người bệnh nên kiện anh ta vì hành vi này và bệnh viện khi đã không loại bỏ nấm mốc trên trần nhà", một người dùng viết.

Một số khác cho hay thông thường, các viện thẩm mỹ đều phải xin phép khách hàng trước khi chia sẻ hình ảnh hoặc video điều trị với mục đích quảng cáo để đổi lấy chiết khấu, song băn khoăn liệu quy định cấm bệnh nhân và thân nhân chụp ảnh trong bệnh viện có áp dụng cho nhân viên y tế hay không.

"Bác sĩ thường phải xin phép trước. Nếu người bệnh đồng ý thì không nói làm gì, nhưng trường hợp này có vẻ không ổn", một người dùng Twitter cho biết.

Một số người nhận xét vụ việc cho thấy nam bác sĩ "hám view" và "non nớt" như thế nào, đồng thời kêu gọi đình chỉ hành nghề người này.

Theo đài truyền hình Amarin, nam bác sĩ phẫu thuật sau đó đã bày tỏ sự hối hận và gửi lời xin lỗi vì "sự thiếu ý thức" của mình.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi. Tôi livestream ca phẫu thuật vì nghĩ rằng khuôn mặt của bệnh nhân và quá trình phẫu thuật không bị lộ. Đó là lỗi của tôi", người này viết trong phần bình luận tại video TikTok.

Tình trạng nữ streamer sau khi cầu cứu trên livestream vì bị bạo hành

Sau khi tố cáo người chồng bạo hành, streamer người Mỹ Kaitlyn Siragusa cho biết cô cảm thấy hạnh phúc khi được tự do và đang tìm kiếm sự hỗ trợ về pháp lý cũng như tâm lý.

Mục Đời sống gửi đến độc giả gợi ý về những tác phẩm hay, mang hơi thở thời đại. Hội mê sách cũng có thể tìm thấy những bí kíp để "sống chất" hơn với sở thích của mình.

> Xem thêm: Sách cho tuổi trẻ

Mai An

Bạn có thể quan tâm