Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Trung Quốc phán 'chuỗi hạt ngọc' vô hại thành ung thư

Theo chuyên gia nam khoa, nổi chuỗi hạt ngọc dương vật hoàn toàn vô hại, không cần điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ Trung Quốc đã chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư.

Mới đây, đường dây nóng của Zing.vn nhận được phản ánh của anh Phí (23 tuổi, ở TP.HCM) về việc bị bác sĩ ở phòng khám Trung Quốc Đ.Đ. ở đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, dùng dao điện đốt “cậu nhỏ” sau khi chẩn đoán anh bị ung thư. Hiện tại, dương vật của anh bị sưng, tím, đau nhức dữ dội, vết thương chảy máu và mủ.

Trước đó 3 ngày, trong lúc tắm, anh Phí thấy “cậu nhỏ” nổi những hạt li ti ở xung quanh rãnh quy đầu. Lo lắng, anh đem chuyện “thầm kín” kể cho bạn nghe. Cả nhóm liền lên mạng tìm nơi “chữa trị”. Theo lời chiêu dụ, anh Phí tìm đến phòng khám Đ.Đ.

Tại đây, sau khi khám, anh Phí được các bác sĩ Trung Quốc phán là bị “ung thư dương vật” và cần phải mổ gấp.

Người của phòng khám giới thiệu các gói điều trị như “cắt da quy đầu phương pháp Hàn Quốc”, “cắt da quy đầu công nghệ nano Mỹ” với giá từ 6-10 triệu đồng. Tổng chi phí điều trị "ung thư" là 25 triệu đồng.

Bac si Trung Quoc lua benh nhan anh 1
Bác sĩ chuyên khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) khẳng định chuỗi hạt ngọc dương vật (như hình) hoàn toàn vô hại, không cần điều trị. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.   

Do hoang mang chưa rõ bệnh tình của các nhú da nơi “cậu nhỏ”, anh Phí vội vã đóng tiền để được mổ.

Vừa lên bàn phẫu thuật, anh Phí lại được bác sĩ thông báo phải đóng thêm tiền vì “bệnh nặng hơn” chẩn đoán ban đầu. Quá lo lắng, thanh niên này phải nhờ bạn gọi điện cho người nhà mang tiền tới để “mổ cho xong”.

Nghe bạn anh Phí kể qua điện thoại, nghi ngờ bị lừa, người nhà anh này đã tìm đến phòng khám. Thấy Phí đau đớn, dương vật bị tổn thương, chị gái nạn nhân đưa anh vào Bệnh viện Bình Dân để điều trị khắc phục hậu quả.

Tại bệnh viện, anh Phí được các bác sĩ chuyên khoa Nam học khám và nhận định anh chỉ bị nổi “chuỗi hạt ngọc dương vật”. Theo bác sĩ điều trị, một số nam giới thỉnh thoảng có nổi chuỗi hạt này. Đặc trưng là những hạt nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2-3 hàng, chạy xung quanh rãnh quy đầu, không đau, và chúng hoàn toàn vô hại. Nam giới gặp phải tình trạng này chỉ cần giữ vệ sinh, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp các nhú da này sớm lặn đi.

Bac si Trung Quoc lua benh nhan anh 2
Một trong các biên lai phòng khám thu tiền của anh Phí. Ảnh: Bạn đọc cung cấp. 

Để khắc phục hậu quả, bác sĩ chuyên khoa Nam học đã kê đơn thuốc và tư vấn cho anh cách chăm sóc vết thương từ 7-10 ngày với chi phí khoảng 200.000 đồng. “Phải chi tôi đến bệnh viện khám thay vì đến phòng khám Trung Quốc để nhận hậu quả tiền mất tật mang”, anh Phí buồn bã nói.

Xử phạt hàng chục phòng khám và bác sĩ Trung Quốc

Trao đổi với Zing.vn, thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết từ đầu năm 2017 đến nay đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 phòng khám phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài (phòng khám nước ngoài) và một người nước ngoài với tổng số tiền phạt 316,8 triệu đồng.

Năm 2016, Sở Y tế TP cũng đã phạt 15 phòng khám nước ngoài và một người nước ngoài hơn 1,163 tỷ đồng.

Phòng khám có nhiều vi phạm và bị phạt tiền cao nhất (308 triệu đồng) là Phòng khám đa khoa 575, kế đến là phòng khám y học cổ truyền Tâm Đức 185 triệu đồng, Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương bị phạt hai lần gần 239 triệu đồng, Phòng khám đa khoa Hồng Bàng gần 139 triệu đồng, phòng khám đa khoa quốc tế Đại Đông 130 triệu đồng, Phòng khám Quốc tế Đông Á 120 triệu đồng...

Sở Y tế TP.HCM thừa nhận khó dẹp phòng khám Trung Quốc

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, thừa nhận các phòng khám Trung Quốc chủ yếu dính đến đông y, điều trị những bệnh nhạy cảm, phức tạp nên khó kiểm tra, xử lý.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm