Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ từ Cần Thơ đến Sóc Trăng cứu người

Nhận được báo động đỏ liên viện, một nhóm bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã nhanh chóng đến Sóc Trăng cứu người.

Sáng 13/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phẫu thuật giành lại sự sống cho ông Nguyễn Trọng Nghĩa (53 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng). Hiện, sức khỏe của ông Nghĩa đã ổn định, vết mổ khô, dự kiến sẽ xuất viện vào đầu tuần sau.

Bac si tu Can Tho xuong Soc Trang cuu nguoi anh 1

Ông Nghĩa đang được bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 11/6, ông Nghĩa được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng trong tình trạng đau bụng vùng hông phải. Qua hình ảnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ phình động mạch chủ bụng dưới thận nên thực hiện quy trình báo động đỏ liên viện.

Một kíp mỗ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đến Sóc Trăng sau đó một giờ. Sau 5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ của hai bệnh viện đã cứu sống ông Nghĩa.

Đặt máy tạo nhịp tim và thay khớp háng thành công cho hai phụ nữ

Hai người phụ nữ cao tuổi có nhịp tim chậm và gãy khớp háng ở miền Tây đã được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đặt máy tạo nhịp, thay khớp háng bán phần.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm