Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ tư vấn chữa bệnh từ xa qua video call

Nếu bận rộn không thể đến bệnh viện, bệnh nhân có thể nhận tư vấn khám chữa bệnh bất cứ thời gian, địa điểm thông qua ứng dụng VOVBacsi24.

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ mọi người trong trạng thái “bình thường mới”, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tư vấn khám chữa bệnh miễn phí trên ứng dụng (app) VOVBacsi24.

Ứng dụng này hỗ trợ người dân được chăm sóc sức khỏe thông qua tư vấn của bác sĩ, hạn chế đến bệnh viện và chỉ đến khi thật sự cần thiết.

Theo đó, mọi người chỉ cần tải app VOVBacsi24 về điện thoại, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn hoặc truy cập vào website vovbacsi24.com. Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh, chỉ cần truy cập vào những bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, người dùng sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi video call.

VOVBacsi24 anh 1

Nhờ ứng dụng VOVBacsi24, bệnh nhân có thể nhận tư vấn khám chữa bệnh bất cứ thời gian, địa điểm nào.

Theo Bộ Y tế, ứng dụng hỗ trợ tư vấn khám sức khỏe trực tuyến VOVBacsi24 được triển khai nhằm đa dạng hoá các ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Nhờ vậy, người dân có thể kết nối với bác sĩ để được tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám bệnh miễn phí.

Việt Nam hiện được đánh giá bước đầu ngăn chặn thành công dịch bệnh Covid-19. Tính đến nay, đã 42 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, mọi người không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và hiện chưa có vaccine, thuốc đặc trị.

Trong bối cảnh đó, khám, chữa bệnh từ xa là một trong những giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống dịch bệnh, được đưa ra nhằm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân khi cuộc sống bước sang trạng thái “bình thường mới”.

Theo VOV, hiện mỗi ngày có hàng trăm cuộc tư vấn được thực hiện bởi các bác sĩ uy tín, đầu ngành, từ các bệnh viện trung ương và bệnh viện quân đội như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 103, Bệnh viện 354, Viện Y học Cổ truyền Quân đội Trung ương…

Người dùng truy cập website onelink.to/qz8xmb, tải ứng dụng VOVBacsi24 từ kho ứng dụng CH Play (Android) hoặc Apple Store (iPhone) về điện thoại, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn. Trường hợp không có smartphone, người dùng có thể truy cập trực tiếp website. Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh, chỉ cần truy cập vào các bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, người dùng sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi video call. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại fanpage VOVBacsi24 hoặc liên hệ tổng đài 19001289.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm