Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bách Hóa Xanh giảm 40% giá bàn chải, khuyến khích bảo vệ môi trường

Từ 5/1, người dùng có thể chung tay giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường bằng cách mang bàn chải đánh răng cũ đến Bách Hóa Xanh để tái chế và mua mới với giá giảm đến 40%.

Bach Hoa Xanh anh 1

Từ hôm nay, người dùng có thể gom bàn chải đánh răng đã qua sử dụng và mang đến cửa hàng Bách Hóa Xanh gần nhất để đổi lấy bàn chải Colgate mới với giá ưu đãi. Bàn chải cũ có thể thuộc thương hiệu bất kỳ, miễn cán cầm còn nguyên hình dạng.

Đây là chương trình “Góp bàn chải cũ - Dựng tương lai xanh” do Bách Hóa Xanh và Colgate hợp tác thực hiện, với mong muốn đem đến giải pháp thiết thực để giảm thiểu rác thải nhựa từ bàn chải đánh răng đã qua sử dụng. Số bàn chải thu gom sẽ được vận chuyển đến nhà máy của Colgate để phân loại và tái chế.

Với mỗi lần đem bàn chải cũ đến góp, người dùng được mua một bàn chải hoặc set 3 bàn chải Colgate mới với mức giảm 15-40%. Điều này đồng nghĩa Bách Hóa Xanh sẽ “mua lại” chiếc bàn chải cũ với giá đến 30.000 đồng tùy sản phẩm. Ưu đãi kéo dài từ 5/1 đến 8/2.

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam thải ra trung bình khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa mỗi năm. Trong đó, những chiếc bàn chải đánh răng mất đến hơn 500 năm để phân hủy trong môi trường tự nhiên và là một trong nhiều loại rác thải nhựa phổ biến nhất thế giới.

Bach Hoa Xanh anh 2

Bách Hóa Xanh ký kết hợp tác Colgate với mục tiêu tạo ra giải pháp và động lực để người dân chung tay bảo vệ môi trường.

Nếu không được tái chế hoặc xử lý đúng cách, bàn chải nhựa có thể tồn tại trong môi trường hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, không chỉ gây ô nhiễm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đe dọa các loài sinh vật sống khác. Vì vậy, việc giảm thiểu chất thải nhựa đang trở thành một trong những hoạt động được quan tâm và ủng hộ trên toàn cầu.

Ông Phạm Văn Trọng - CEO chuỗi Bách Hóa Xanh - cho biết: “Với nhiều người, thông điệp bảo vệ hành tinh xanh có thể là những khẩu hiệu to lớn, nhưng cũng dễ dàng bắt đầu bằng một thứ nhỏ bé như chiếc bàn chải cũ. Hơn hết, chúng tôi mong muốn góp một tiếng nói nhằm khuyến khích cộng đồng xây dựng thói quen tái chế và sử dụng những sản phẩm tái chế. Với hệ thống lớn đến hơn 1.700 siêu thị, chúng tôi có thể truyền tải thông điệp này tới khách hàng một cách rộng khắp, từ đó tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Bach Hoa Xanh anh 3

Bách Hóa Xanh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường qua chương trình đổi mới bàn chải tại hơn 1.700 siêu thị.

Bằng thông điệp đơn giản và ý nghĩa, “Góp bàn chải cũ - Dựng tương lai xanh” hứa hẹn thu hút đông đảo người tham gia, nhất là giới trẻ - những người sinh ra trong thời đại có nhiều biến động về khí hậu, môi trường. Bên cạnh tác động tích cực cho môi trường, chương trình còn góp phần nâng cao ý thức và hình thành thói quen phân loại, tái chế rác thải nhựa để hướng đến một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Chương trình mong muốn có thể thu gom và tái chế nhiều bàn chải cũ, từ đó tạo bước đệm xây dựng hành trình bền vững và lâu dài. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để người dùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một tương lai xanh - sạch - đẹp hơn cho thế hệ tương lai. Ngay lúc này, người tiêu dùng có thể cùng Bách Hóa Xanh tạo nên vòng đời mới cho chiếc bàn chải cũ, đồng thời tiết kiệm nhờ ưu đãi đến 40% cho bàn chải Colgate chất lượng.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm