Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi biển tan hoang, du thuyền 'chạy loạn' sau bão Milton

Sau khi quần thảo Florida (Mỹ), siêu bão thế kỷ Milton để lại những đống đổ nát, hoang tàn chưa từng thấy.


Milton anh 5

Bão Milton là cơn bão thứ 3 đổ bộ vào Florida trong năm nay, tốc độ gió đạt 180 dặm/giờ trước khi giảm xuống 120 dặm/giờ khi nó đổ bộ vào đất liền. Một số du khách check-in với cơn bão thế kỷ tại bãi biển Jacksonville (Florida) với phông nền thể hiện sự giận dữ của biển cả với sóng lớn, gió giật, ảnh được chụp vào ngày 10/10. Ảnh: Matt Soergel/Florida Times-Union.

Milton anh 6

Siêu thị Publix ở quận Palm Beach gần như đã bị siêu bão Milton phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Greg Lovett/USA TODAY Network.

Milton anh 7

Một chiếc xe kéo RV bị xé toạc sau khi cơn lốc xoáy từ bão Milton tấn công vào ngày 10/10 tại Acreage (Florida). Ảnh: Greg Lovett/USA TODAY Network.

Milton anh 8

Một chiếc cần cẩu đổ sập ở trung tâm thành phố St. Petersburg đã phá hủy một trong những tòa nhà cao nhất ở vịnh Tampa, Florida. Ảnh: Upuknews.

Milton anh 13

Dù bão đã tan, nhiều khu vực tại Naples vẫn chịu ảnh hưởng, nhiều tuyến đường ngập lụt bao quanh các dãy nhà ở Gulf Shore. Ảnh: Jonah Hinebaugh/USA Today Network-Florida.

Milton anh 14

Khi cơn bão qua đi, nhiều người tò mò đổ về Công viên Bayfront ở Sarasota, Florida để xem cơn bão đã gây ra thiệt hại như thế nào. Những chiếc du thuyền hàng chục tỷ và thuyền phao đã dạt vào bờ dù được neo đậu khá kỹ càng. Ảnh: Mike Lang/Sarasota Herald-Tribune.

Milton anh 23

Bên cạnh một trạm cứu hộ đổ bẹp sau bão, một du khách vẫn lạc quan, tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tại bãi biển Venice, Florida. Ảnh: Mike Lang/Sarasota Herald-Tribune.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Bão Milton 'xé nát' sân vận động ở Florida

Bão Milton đổ bộ khiến SVĐ Tropicana Field (bang Florida) bị tốc mái, hàng loạt thiết bị hư hỏng nặng. Giữa cơn cuồng phong, hàng nghìn nhân viên cứu hộ phải sơ tán ngay khỏi khu vực.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm