Ca khúc thiếu nhi Baby Shark ra đời từ nhiều thập kỷ trước với phần thể hiện của trẻ em. Vào năm 2016, Pinkfong - một cơ sở giáo dục tại Hàn Quốc - tạo phiên bản mới cho Baby Shark, sau đó sản xuất MV.
Kể từ đó, cái gọi là “Thử thách Baby Shark” ra đời, thách đố tất cả mọi người nhảy cùng giai điệu của bài hát và làm theo từng động tác theo cá mập. Nhờ tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, Baby Shark phiên bản Pinkfong như con “virus” len lỏi khắp thế giới.
Baby Shark bất ngờ lọt BXH Billboard 100. |
Baby Shark bắt đầu gây tiếng vang ở Indonesia, sau đó lan rộng sang châu Á và được đón nhận ở Mỹ. Ca khúc thiếu nhi này xuất hiện trên bảng xếp hạng Kid Digital Song tháng 7/2018, tiếp đó là Streaming Songs và bây giờ là vị trí 32 của Billboard 100.
Sự nổi tiếng nhanh chóng của Baby Shark một phần có sự giúp đỡ của các ngôi sao ở làng giải trí. Rất nhiều tên tuổi đình đám đã tham gia thử thách Baby Shark như Ellen GeGeneres, James Corden, "hot girl số 1 Hollywood" Kylie Jenner và rapper Cardi B.
Theo ghi nhận của tạp chí Billboard, Baby Shark có 20,8 triệu lượt xem trực tuyến trong tuần qua. Trong số đó, có đến 73% đến từ lượng người xem MV. Đến nay, MV Baby Shark thu về hơn 2,1 tỷ lượt xem và trở thành một trong những ca khúc đình đám nhất ở thể loại nhạc thiếu nhi.
Thử thách Baby Shark là trào lưu gây sốt trong thời gian qua. |
Giám đốc điều hành của Pinkfong (trụ sở tại Mỹ) là Bin Jeong tiết lộ kế hoạch ăn theo độ nổi tiếng của Baby Shark. Cụ thể, Pinkfong có kế hoạch sản xuất đồ chơi, DVD, sản phẩm tiêu dùng và nội y có liên quan đến Baby Shark.
Bà Bin Jeong bày tỏ: “Trước khi Baby Shark góp mặt ở Billboard 100, chúng tôi chưa từng có kế hoạch đưa bài hát này đánh chiếm các BXH uy tín. Bây giờ, Pinkfong sẽ tìm cách phát triển Baby Shark thành thương hiệu giải trí mạnh mẽ và được tất cả đón nhận, chứ không chỉ riêng ở khía cạnh âm nhạc”.