Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài hit của Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh được fan ngoại cover

Hàng loạt ca khúc đình đám của Sơn Tùng, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh... được nhiều fan nước ngoài yêu thích và chọn để thể hiện lại.

f
Mới đây, bài hit Gạt đi nước mắt của Noo Phước Thịnh đã xuất hiện bản cover khá thú vị từ một chàng trai người Brazil hát bằng hai thứ tiếng Việt và Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính tại Brazil). Chủ nhân đoạn video này chia sẻ anh đã yêu thích ca khúc Gạt đi nước mắt ngay từ lần đầu nghe. Việc hát bằng tiếng Việt là cách để anh học tiếng Việt nhanh hơn. Tuy bản cover được thực hiện đơn sơ nhưng vẫn khiến fan Việt vô cùng thích thú và dành cho anh chàng nhiều lời khen ngợi.
Trước đó, anh chàng này cũng đã gây sốt với bản cover
Trước đó, anh chàng này cũng đã gây sốt với bản cover ca khúc đình đám Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng, phần lời được chuyển sang tiếng Bồ Đào Nha. Lần này, anh chàng chưa đầu tư nhạc đệm mà chỉ hát chay. Trả lời những thắc mắc của khán giả vì sao anh tìm ra được ca khúc này, chủ nhân tài khoản chia sẻ, anh biết đến Em của ngày hôm qua trên một trang web âm nhạc châu Á và theo đánh giá của trang này thì ca khúc đang được nghe nhiều nhất tại Việt Nam, vì thế anh đã nghe thử và ngay lập tức bị lôi cuốn bởi giai điệu của nó. Sau 3 tháng được chia sẻ, bản cover này thu hút gần 150 ngàn lượt xem.
Cách đây không lâu, một cô gái người Hungary đã cover ca khúc Nắm lấy tay anh được Tuấn Hưng dành tặng tới bà xã của mình là Hương Baby
Cách đây không lâu, một cô gái người Hungary đã cover ca khúc Nắm lấy tay anh - bài hit được Tuấn Hưng dành tặng tới bà xã của mình là Hương Baby. Giọng hát của cô được nhiều người nhận xét trầm ấm giống ca sĩ Tuấn Hưng, rất truyền cảm và rõ lời. Trong phần đầu clip, người bạn Việt Nam của cô gái này chia sẻ bạn của mình dù không nói được tiếng Việt nhưng lại có thể hát được nhiều ca khúc của nam ca sĩ này.
f
Ryan Duy Hùng (tên thật Ryan Ford) sang Việt Nam từ năm 13 tuổi nên khả năng tiếng Việt của anh không thua kém người dân bản xứ. Ngoài công việc hiện tại ở Đà Nẵng, anh còn được giới trẻ Việt yêu mến nhờ những clip cover các bài hit của Vpop. Cách đây không lâu, anh chàng nhận được nhiều lời khen khi kết hợp biểu diễn 10 ca khúc nhạc Việt đình đám như Mình yêu nhau đi, Anh không đòi quà, Tình yêu màu nắng, Dấu mưa... Trước đó, chàng Tây 8x từng tung ra hàng bản cover như Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương), Nắng ấm xa dần (Sơn Tùng M-TP), Anh không đòi quà (Karik ft Only C)...
d
Với ngoại hình xinh xắn nhưng không kém phần cá tính, giọng hát ngọt ngào và đặc biệt là phát âm tiếng Việt khá tròn vành rõ chữ, cô gái trẻ người Pháp tên Shïné Bouhours cùng bản cover ca khúc Xin lỗi anh đã "đốn tim" cư dân mạng. Ở nửa cuối bài hát, cô còn gây bất ngờ bởi đoạn rap rất chất. Trong clip này, Shïné chia sẻ rất yêu đất nước hình chữ S và đang theo học tiếng Việt từ một tuần trước để trình bày bản cover này.
d
Cover ca khúc Tình yêu tuyệt vời của Phan Đinh Tùng, chàng trai ngoại quốc nàyđược rất nhiều lời khen ở khả năng phát âm, nhờ lợi thế đã nói sõi tiếng Việt từ trước. Trong phần đầu clip, anh chàng còn thể hiện khả năng "bắn" tiếng Việt siêu hạng bằng màn tự giới thiệu: "Hôm nay, Sam sẽ hát một bài hát Việt Nam, mặc dù Sam không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp, nên nếu Sam hát không 'đẹp' lắm thì cho Sam xin lỗi. Nhưng mà thấy bài hát này vẫn 'đẹp' cho nên muốn chia sẻ của các bạn". Khi được mọi người chỉ phải nói là "hát hay" chứ không phải "hát đẹp", anh chàng cũng gửi lời xin lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm.
d
Trong buổi tiệc sinh nhật của nam ca sĩ Akira Phan, một người đàn ông trung niên ngoại quốc có tên Kevin đã đưa tất cả mọi người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi thể hiện say mê ca khúc Anh khác hay em khác. Thể hiện của người hâm mộ đặc biệt này không chỉ được thể hiện tròn vành rõ chữ, mà thậm chí còn luyến láy rất ngọt và nhiều cảm xúc. Kevin cũng là một fan của Đan Trường và có dịp song ca cùng anh Bo trong ca khúc Ngôi sao bay, Anh Ba Khía...
g
Nếu như các ca khúc nhạc trẻ đã là thử thách không hề nhỏ với những người nước ngoài, thì David - anh chàng người Mỹ còn thử sức với dòng nhạc dân ca qua ca khúc Chim trắng mồ côi của Đan Trường và Cẩm Ly. Song ca cùng cô bạn gái người Việt, David không hề tỏ ra lép vế mà rất tự tin thể hiện phần hát của mình. Những đoạn luyến giọng đặc trưng của dân ca miền Nam cũng được anh chàng chinh phục.

Phi Phi

Bạn có thể quan tâm