Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài học đau đớn từ mối tình thầy trò, học sinh tự vẫn, giáo viên đi tù

Câu chuyện đau lòng về mối tình bất chính ở Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc), khiến học sinh phải tự tử, một lần nữa là lời cảnh báo cho những giáo viên đánh mất đạo đức.

Sau hơn một năm điều tra, vừa qua, Viện kiểm sát Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) có kết luận về vụ việc nữ sinh tự tử sau khi mối tình với thầy giáo bị lộ. Thầy giáo họ Từ, 41 tuổi, bị cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên trong nhiều năm, sẽ bị đưa ra xét xử, theo Ettoday.

Sự việc đau lòng bắt đầu từ năm 2013 tại một lớp học thêm của thầy giáo Từ. Khi đó, nữ sinh mới bước sang tuổi 12.

thay giao quan he tinh duc voi tro anh 1
Nhiều vụ việc đau lòng xảy ra khi giáo viên vô đạo đức, đang tâm dụ dỗ và xâm hại học trò.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, nam giáo viên tán tỉnh và có những hành động đi quá giới hạn quan hệ thầy trò ngay trong phòng dạy thêm. Y dặn nữ sinh không được nói với ai về quan hệ bí mật này.

Tháng 4/2013, khi nữ sinh chuẩn bị học xong cấp một, Từ quan hệ tình dục với học trò. Bị cáo đã có chuẩn bị trước, lấy bao cao su từ túi quần.

Theo lời kể của nữ sinh khi còn sống, Từ đã dụ dỗ em quan hệ tình dục 27 lần, ngay trong phòng học thêm. Giáo viên này còn hẹn nữ sinh đi chơi để dễ dàng lạm dụng cô bé.

Năm học lớp 10, nữ sinh có lần tiết lộ với cô giáo chuyện mình muốn tự tử. Cô giáo liên lạc với gia đình tìm hiểu sự việc và mối quan hệ sai trái bại lộ.

Tháng 7/2018, nhà trường báo cảnh sát điều tra vụ việc. Từ một mực phủ nhận có hành vi quá giới hạn với học trò. Hắn biện luận rằng nữ sinh tưởng tượng ra câu chuyện giống như trong tiểu thuyết mà cô bé đã mua kể về mối tình thầy giáo dành cho cô bé 13 tuổi.

Nữ sinh sốc, bị khủng hoảng tâm lý nặng. Sau khi gửi tin nhắn cho giáo viên, cô bé mất tích. Sau đó, người ta tìm thấy thi thể của em dạt vào một cảng cá thuộc thành phố Tân Bắc.

Làm việc với cơ quan điều tra, mẹ nữ sinh cho biết sau khi gia đình gặng hỏi, cuối cùng, con bà nói bị thầy giáo dụ dỗ quan hệ tình dục và bắt em phải uống thuốc tránh thai.

Dư luận rất bức xúc và lên án nam giáo viên đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp, dẫn đến cái kết đau buồn cho cô bé 12 tuổi. Họ đòi hỏi tòa án phải xử nghiêm "thầy không ra thầy". Câu chuyện đau lòng cũng đồng thời là bài học cảnh báo cho những kẻ muốn lợi dụng và xâm hại trẻ em, sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Vụ việc trên cũng xới lại vấn đề gia đình, nhà trường phải làm gì để sát sao giáo dục con cái, nhất là khi các em ở độ tuổi đang có nhiều thay đổi về tâm, sinh lý.

Cha mẹ thường ngại nói với con về chuyện quan hệ tình dục sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, và tương lai như thế nào. Các ông bố, bà mẹ cũng "né" dạy con cách phòng tránh thai để bảo vệ bản thân, dẫn đến nhiều câu chuyện đáng tiếc.

Trong khi đó, nhà trường cũng chưa chú trọng giáo dục giới tính cho học sinh. Các bài học chủ yếu còn lý thuyết, thiếu trực quan và hướng dẫn qua tình huống cụ thể.

Nhiều dân mạng bình luận: Giá như ai đó được nạn nhân tin tưởng ở bên lúc hoạn nạn để cô bé có thể tâm sự những điều khó nói? Giá như người lớn sát sao với con hơn và hành động quyết liệt hơn; giá như thầy giáo không xấu xa, đang tâm xâm hại học trò nhỏ tuổi, cô bé có thể đã hồn nhiên được cắp sách đến trường.

'Thầy giáo quan hệ tình dục với nữ sinh ngay ở trường còn gì luân lý'

Luật sư Đặng Văn Cường nhận định thầy giáo nhiều lần quan hệ tình dục, làm học sinh mang thai đối mặt khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù, nếu phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nam sinh lớp 10 làm bạn gái mang bầu - buồn vì lỡ dở tương lai

Câu chuyện nữ sinh lớp 10 ở Phú Thọ mang thai với bạn học và học sinh lớp 8 tại Lào Cai có bầu với thầy giáo khiến dư luận đau lòng.


Diên Mai

Bạn có thể quan tâm