Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài học nghề nghiệp từ sự phục hồi hãng xe Chrysler

Tập đoàn sản xuất ô tô danh tiếng của Mỹ - Chrysler đã từng nộp đơn phá sản. Tuy nhiên sau khi liên doanh với hãng Fiat (Italia), Chrysler đã đứng dậy và vươn lên nhanh chóng.

Bài học nghề nghiệp từ sự phục hồi hãng xe Chrysler

Tập đoàn sản xuất ô tô danh tiếng của Mỹ - Chrysler đã từng nộp đơn phá sản. Tuy nhiên sau khi liên doanh với hãng Fiat (Italia), Chrysler đã đứng dậy và vươn lên nhanh chóng.

>> Bài học nghề nghiệp từ sai lầm của cựu Tổng thống W. Bush
>> Những bài học từ sự nghiệp tổng thống Abraham Lincoln

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hiện có cổ phần chi phối thuộc hãng xe Fiat SpA đã kiếm được 183 triệu USD trong năm 2011 sau khi chịu mức thua lỗ lên đến 652 triệu USD (năm) 2010.

Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng một số bài học của Chrysler trong việc thay đổi bản thân, vực dậy sau một quá trình dài trì trệ hay những dự định cho sự nghiệp trong tương lai:

Chấp nhận rằng bạn không thể vượt qua khó khăn một mình

Chrysler đã có được một gói cứu trợ hàng tỷ đô la từ chính phủ Mỹ, nhờ vào tiền thuế của dân, mà nếu không có nó, sự thành công hiện tại hoàn toàn không thể thực hiện được. Nhưng, bất kể ý kiến ​​của bạn về cách mà chính phủ giải cứu các tập đoàn lớn, có một bài học quan trọng ở đây là: Khi bạn đang đương đầu với một loạt khó khăn mà chưa có giải pháp, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ.

Nếu vấn đề của bạn là về tài chính, đây là lúc để tìm kiếm một cố vấn ở lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong lựa chọn nghề nghiệp, hãy tìm một chuyên gia có thể làm sáng tỏ tình hình và giúp đỡ đưa ra một giải pháp tốt nhất.

- Thiết lập mục tiêu cao cả

Giám đốc điều hành của Chrysler, Sergio Marchionne, được biết đến với khả năng có thể thổi một luồng sinh khí mới vào một con tàu đang chìm. Ông đã gây ngạc nhiên khi nói rằng ông sẽ tăng doanh thu của công ty 18% trong năm 2012.

Trong khi mục tiêu này có thể khiến người khác có cảm giác hơi phóng đại và thiếu thực tế, bạn không thể phủ nhận sức mạnh của sự tự tin đối với khả năng phục hồi của công ty ông trong giai đoạn khó khăn này.

Nhiều người mong muốn một sự thay đổi nghề nghiệp khi rơi vào tình trạng trì trệ mà chưa tìm được phương pháp tốt nhất. Đó không phải vì thiếu ý chí hoặc cam kết mà vì không có định nghĩa rõ ràng xung quanh việc làm thế nào để có sự thay đổi xảy ra.

Hãy xem xét những tiến bộ gì trong sự phục hồi của bạn, và xác định chính xác những bước tiếp theo sẽ đưa bạn đến đó. Bạn hãy đưa ra một thời hạn và cam kết thực hiện trong thời hạn đó. Thay vì mong ước cho một "công việc tốt hơn" hoặc được "tăng lương", bạn hãy phác thảo một tầm nhìn và tính toán các bước để thực hiện nó, cho dù nó có vẻ không thực tế trong hiện tại.

Quên những gì người khác đang làm

Nền kinh tế đang bị đình trệ, tỷ lệ thất nghiệp không có dấu hiệu phục hồi đáng kể, và nhiều người đang bị mắc kẹt trong những ngôi nhà sẽ không bao giờ phục hồi giá trị. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người đang thành công trong nền kinh tế này, ngay cả khi họ là người dân tộc thiểu số.

Chrysler không có hy vọng của sự phục hồi thị trường trong năm nay nhưng hãng lại ít chịu sự cạnh tranh từ Honda, Toyota, General Motors và Ford, những công ty đang cạnh tranh cho một phần của cùng một chiếc bánh, nhờ những sản phẩm thế mạnh của mình.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ cơ hội chiến thắng nào trong trò chơi, bạn phải tận dụng được nó, và Chrysler đã làm được điều đó. Bạn có thể an ủi tình cảnh hiện tại bằng cách tự nói với mình rằng tất cả người khác cũng đang đau khổ, hoặc bạn có thể là một chú ngựa ô đánh bại tất cả các tỷ lệ cá cược.

Tích lũy những các kỹ năng cốt lõi

Một phần chính trong sự phục hồi mạnh mẽ của Chrysler gắn với những gì nó làm tốt nhất, trong hình thức sản phẩm của Jeep, Dodge và Ram. Đổi mới bản thân không có nghĩa là học tập một bộ kỹ năng hoàn toàn mới, thay vào đó, hãy xác định những gì phù hợp với thế mạnh của bạn, và làm thế nào bạn có thể thổi luồng sinh khí mới vào chúng để hướng tới sự hoàn thiện.

Hải Như

Theo Forbes/Infonet

 

Hải Như

Theo Forbes/Infonet

Bạn có thể quan tâm