Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài toán đếm số ngựa có thể tiết lộ chỉ số EQ của bạn

Bài kiểm tra EQ sẽ tiết lộ bạn là người đơn giản, thẳng thắn hay ấm áp, tốt bụng.

Bài toán dưới đây khá nổi tiếng của Trung Quốc. Theo Sohu, dựa trên kết quả từ bài trắc nghiệm EQ (trí tuệ cảm xúc), nó có thể tiết lộ bạn thông minh thế nào và biết cách kiểm soát cảm xúc ra sao.

dem so ngua tiet lo tinh cach anh 1

Với bức hình trên, bạn nhìn thấy bao nhiêu con ngựa?

A. 6

B. 8

Kết quả được đưa ra như sau:

Nếu bạn chọn đáp án A: Bạn là người đơn giản và thẳng thắn, luôn vui vẻ và có xu hướng hướng nội khi giao tiếp. Việc giao tiếp cũng không khiến bạn gặp áp lực hay là vấn đề phức tạp.

Nếu gặp vấn đề bất công, cảm xúc tồi tệ, bạn sẽ cố gắng quên chúng càng nhanh càng tốt. Thật đáng mừng khi bạn luôn suy nghĩ lạc quan, lấy hạnh phúc làm trọng tâm thay vì buồn bã vì những điều không đáng.

Bạn không chỉ trở thành người bạn tâm giao của nhiều người mà còn có thể là "cố vấn hạnh phúc" cho họ.

Nếu bạn chọn đáp án B: Bạn là tuýp người ấm áp, rộng lượng, tốt bụng, tính tình ôn hòa, luôn rất thân thiện và hòa đồng với người khác.

Trong cuộc sống, bạn thường giao tiếp thân thiện, biết giữ khoảng cách đúng mực nhưng cũng hóm hỉnh pha trò để cuộc trò chuyện không trở nên gượng gạo.

Bạn thông minh, dễ thích nghi, luôn bình tĩnh trước mọi tình huống. Ưu điểm không thể phủ nhận nữa là bạn khá nhanh nhạy, suy nghĩ chín chắn trước khi nói ra và ít khi làm mất lòng người khác.

EQ là thước đo chỉ số trí tuệ cảm xúc của con người và nó sẽ thay đổi khi chúng ta tích lũy kinh nghiệm sống và rèn luyện cách kiểm soát cảm xúc. Do đó, các giải đáp trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Những người có EQ cao thường biết nhận định, kiềm chế chính xác cảm xúc của mình và mọi người xung quanh. Nhờ vào khả năng quản lý tốt cảm xúc nên người EQ cao có đời sống rất lạc quan và chịu được áp lực cực kì tốt.

Sai lầm của người lớn dễ khiến trẻ ích kỷ

Theo chuyên gia, lòng trắc ẩn, biết ơn của trẻ cần được giáo dục khi con còn nhỏ. Phụ huynh nên dạy trẻ biết "cho đi và nhận lại", để con lớn lên với sự nhân ái.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm