Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bại tướng đánh giá sức mạnh hủy diệt của Bayern

Trong cuộc hành trình vào chung kết Champions League mùa này, Hùm xám xứ Bavaria gây ấn tượng mạnh khi lần lượt loại Arsenal, Juve và Barca.

Bại tướng đánh giá sức mạnh hủy diệt của Bayern

Trong cuộc hành trình vào chung kết Champions League mùa này, Hùm xám xứ Bavaria gây ấn tượng mạnh khi lần lượt loại Arsenal, Juve và Barca.

Ở vòng knock-out, Bayern đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 trong trận lượt đi trên sân Emirates của đối phương. Dù thất bại 0-2 ở trận lượt về tại Allianz Arena, nhưng Hùm xám xứ Bavaria vẫn giành quyền đi tiếp nhờ có thành tích thi đấu trên sân khách tốt hơn.

Sau khi dừng bước trước Bayern, vị thuyền trưởng Arsene Wenger của Pháo thủ cho biết: “Bạn phải công nhận sức mạnh của Bayern bởi rất khó khăn khi đối đầu với một đội bóng như thế. Bayern không thể lọt vào 2 trận chung kết Champions League trong 3 mùa giải qua nếu không có đẳng cấp".

Pháo thủ thất bại 1-3 trước Bayern trên sân nhà Emirates.

Tiễn Arsenal rời khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu, Bayern tiếp tục khiến nhà vô địch Serie A, Juve phải nuốt hận. Sau hai lượt trận ở tứ kết, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận. Chứng kiến sức mạnh hủy diệt của nhà vô địch Bundesliga, thủ môn xuất sắc Buffon chia sẻ: “Chúng tôi đã phải chống lại một đội bóng tuyệt vời. Bayern hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Juve đã không thể thay đổi trận đấu theo ý mình, nên chúng tôi không thể phàn nàn bất cứ điều gì”.

Đánh giá về sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria, trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini của Juve cũng phải thừa nhận trên Sky Sport: "Bayern đã chơi với một nhịp độ đáng kinh ngạc. Chúng tôi phải vật lộn để giành bóng và phòng ngự".

Bayern vượt qua Juve ở tứ kết.

Trước khi bước vào trận chung kết thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây, Bayern đã chặn đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu trong vài năm trở lại đây, Barca. Đụng độ gã khổng lồ xứ Catalan, Bayern phô diễn sức mạnh hủy diệt với chiến thắng 7-0 sau hai lượt trận.

Sau khi thua mất mặt ở bán kết, tiền vệ Iniesta phát biểu trên trang web của UEFA: “Thất bại trước Bayern dạy cho Barca làm thế nào để rút ra bài học từ những sai lầm. Đội bóng đã nhìn thấy những hạn chế trong cả hai trận. Barca đã để Bayern vượt qua với nhiều lý do. Đó là CLB có sức mạnh tập thể và sở hữu các cầu thủ chơi đúng vị trí. Bayern xứng đáng đánh bại chúng tôi”.

Bayern đánh bại Barca 4-0 trong trận bán kết lượt đi.

Để trở thành CLB số 1 châu Âu mùa này, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes cần phải đá văng chướng ngại vật cuối cùng Dortmund trên đường tiến đến ngôi vương. Sau thất bại ở 2 trận chung kết gần đây (thua Inter 0-2 ở mùa giải 2009/10 và Chelsea ở mùa trước), Hùm xám xứ Bavaria có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để vượt qua sức ép trong trận sắp tới trên sân Wembley, diễn ra vào lúc 1h45 ngày 26/5 (theo giờ Việt Nam).

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm